Đời sống

Ra mắt Ban Vận động thành lập CLB Trái tim người lính Vị Xuyên - Hà Giang

PV 28/08/2023 07:42

Ngày 27/8, tại TP. Hà Giang, tỉnh Hà Giang, CLB Trái tim người lính Việt Nam công bố quyết định công nhận Ban Vận động thành lập CLB Trái tim người lính Vị Xuyên - Hà Giang.

vna_potal_ra_mat_ban_van_dong_thanh_lap_cau_lac_bo_trai_tim_nguoi_linh_vi_xuyen__ha_giang_6900651.jpg
Các thành viên Ban Vận động thành lập Câu lạc bộ Trái tim người lính Vị Xuyên - Hà Giang ra mắt tại buổi lễ. Ảnh: Nam Thái - TTXVN

Tại buổi lễ ra mắt, cựu chiến binh Đặng Quang Vượng, Trưởng Ban vận động thành lập CLB Trái tim người lính Vị Xuyên - Hà Giang nhấn mạnh: Hà Giang những năm 70 - 80 của thế kỷ XX là chiến trường vô cùng ác liệt. Trong đó, mặt trận Vị Xuyên được coi là nơi khốc liệt nhất của cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, kéo dài từ năm 1979 đến năm 1989. Gần 20 sư đoàn, trung đoàn, đơn vị độc lập trong cả nước đã sát cánh cùng quân và dân Hà Tuyên (tỉnh Hà Giang ngày nay) anh dũng, kiên cường bám đất, bám làng chiến đấu, giữ vững từng tấc đất biên giới thiêng liêng của Tổ quốc.

Đã có trên 4.000 cán bộ, chiến sĩ anh dũng hi sinh. Hiện nay đã đưa được khoảng 2.000 liệt sĩ về với Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên. Số còn lại vẫn nằm lại chiến trường xưa, nơi suối sâu, hang hốc, đỉnh núi… chưa tìm được hài cốt để đưa về nghĩa trang, quê hương.

CLB Trái tim người lính - một tổ chức tự nguyện, có tính xã hội cao với tôn chỉ, mục đích rõ ràng là kết nối, chia sẻ, tôn vinh và tri ân, đã đáp ứng được sự mong mỏi của đông đảo cựu chiến binh và các tầng lớp nhân dân. CLB đã góp phần truyền cảm hứng về lịch sử và truyền thống chống giặc ngoại xâm cho các thế hệ trẻ; giữ gìn và lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam trong thời hiện đại. Đây cũng là nơi đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, ông Vượng cho biết thêm.

Ban Vận động ra mắt với 16 thành viên là các cựu chiến binh, văn nghệ sĩ, doanh nhân. Ban cũng đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng còn lại của năm 2023 như: Xây dựng quy chế, chương trình, kế hoạch hoạt động của Ban, làm tiền đề cho xây dựng quy chế, chương trình hoạt động của CLB Trái tim người lính Vị Xuyên - Hà Giang khóa I (2024 - 2029); chuẩn bị nhân sự Hội đồng điều hành, Hội đồng cố vấn, các bộ phận và địa điểm, trụ sở làm việc…

Bên cạnh đó, Ban vận động tổ chức xây dựng “Tủ sách Trái tim người lính”, thành lập Ban Biên tập truyền thông báo chí, xuất bản sách, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền trên mạng xã hội, lập Fanpage…; hội thảo, toạ đàm, tri ân, giới thiệu tác phẩm về người lính, những kỷ vật tình yêu đi qua chiến tranh…

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ ra mắt, các cựu chiến binh trao tặng kỷ vật kháng chiến cho đại diện Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam; Ban vận động và các nhà tài trợ đã trao tặng quà cho nhiều học sinh Hà Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Ban Vận động thành lập CLB Trái tim người lính Vị Xuyên - Hà Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO