Đời sống

Quảng Trị: Tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ vào buổi tối

Bạch Dương 12/07/2023 - 15:53

Ngày 12/7, đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị  cho biết, tỉnh tiếp tục tổ chức đón thân nhân liệt sĩ và du khách đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn vào buổi tối, từ 19h - 21h.

Đây là hoạt động nhằm đáp ứng nguyện vọng của đông đảo người dân đến với Quảng Trị, nhất là vào tháng Bảy - Tháng tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ và thương bệnh binh; đồng thời góp phần giảm tải lượng khách viếng vào ban ngày, giúp người dân tránh được nắng nóng gay gắt, cùng gió phơn Tây Nam khô nóng.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện có 72 nghĩa trang liệt sĩ với gần 60.000 mộ liệt sĩ; trong đó Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, mỗi nghĩa trang là nơi an nghỉ của hơn 10.000 liệt sĩ.

z3529997060103-bca201a4bf3d3dcff8461b7a3b78c74b-9011.jpg
Lối vào Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn. Ảnh: Thanh Niên Online

Để đón tiếp chu đáo thân nhân liệt sĩ và du khách, tỉnh tăng cường nhân lực và điều kiện cần thiết khác.

Hiện nay, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn được lắp đặt hệ thống chiếu sáng nghệ thuật, vừa phục vụ người dân đến viếng vào buổi tối vừa tạo được sự linh thiêng.

Bên cạnh đó, các đơn vị của tỉnh Quảng Trị cũng tổ chức chương trình viếng, tri ân Anh hùng liệt sĩ tại Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và thả hoa bên bờ sông Thạch Hãn ở TX. Quảng Trị vào buổi tối. Qua đó tạo thêm sản phẩm du lịch tâm linh vừa góp phần khai thác và phát huy giá trị của di tích lịch sử. Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị cũng được lắp đặt hệ thống chiếu sáng nghệ thuật vào ban đêm.

Tỉnh Quảng Trị đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2023). Theo đó, tỉnh tập trung tuyên truyền ý nghĩa Ngày Thương binh - Liệt sĩ và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với người có công; tiếp tục thực hiện kịp thời, đầy đủ chính sách ưu đãi đối với người có công; đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, công tác chăm sóc, chỉnh trang công trình ghi công liệt sĩ; thăm hỏi tặng quà cho người có công với cách mạng và thân nhân; tổ chức chu đáo việc đón các đoàn lãnh đạo, nhân dân các địa phương đến viếng nghĩa trang liệt sĩ. Tỉnh tổ chức dâng hương và thắp nến tri ân tưởng niệm tại tất cả nghĩa trang liệt sĩ vào tối 26/7.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ vào buổi tối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO