Nội chính

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Quảng Trị

PV 16/07/2023 20:52

Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), chiều 16/7, tại tỉnh Quảng Trị, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác Trung ương đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và thả bè hoa tại Bến thả hoa bên bờ sông Thạch Hãn.

170720230731-_tan5940-copy.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thả hoa trên sông Thạch Hãn

Cùng dự dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ có Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách Lê Quang Mạnh, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh cùng Lãnh đạo một số Bộ ngành Trung ương và Lãnh đạo các Sở, Ban ngành của tỉnh Quảng Trị.

170720230719-_tan5516-copy.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác Trung ương và Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn. Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn là nơi an nghỉ của hơn 10.000 Liệt sĩ trong cả nước, hi sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Phần lớn là các liệt sĩ đang yên nghĩa tại đây là con em của các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Trong không khí linh thiêng, trước anh linh của các Anh hùng Liệt sĩ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những người con trên mọi miền đất nước đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước.

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao Ban Quản lý Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn và tỉnh Quảng Trị trong công tác đền ơn đáp nghĩa, đã có nhiều nỗ lực chăm sóc nơi yên nghỉ của các Anh hùng Liệt sĩ và luôn chu đáo, tận tình hướng dẫn các thân nhân gia đình Liệt sĩ từ mọi miền Tổ quốc khi đến tri ân tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn.

170720230721-_tan5533-copy.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác cũng đã tới dâng hương, dâng hoa các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 - nơi yên nghỉ của gần 11.000 Anh hùng Liệt sĩ đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và ở đất nước bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước giành độc lập dân tộc, cũng như hi sinh trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các Anh hùng Liệt sĩ, Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước, nguyện tiếp tục phấn đấu, học tập và rèn luyện, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, phát triển.

170720230726-_tan5562-copy.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu dâng hương tại Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Thành cổ Quảng Trị- di tích nổi tiếng và được coi là nghĩa trang không nấm mồ, là ngôi mộ chung của những người lính Thành cổ đã ngã xuống vì Tổ quốc. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên Đoàn công tác thành kính dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, đã hiến trọn tuổi thanh xuân, máu xương, hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, với cuộc chiến đấu anh dũng kiên cường bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị suốt 81 ngày đêm khốc liệt mùa hè năm 1972 (từ ngày 28/6-16/9/1972), Thành cổ Quảng Trị đã ghi vào lịch sử dân tộc một mốc son sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Hàng nghìn chiến sĩ đã vĩnh viễn nằm lại trong lòng đất Thành cổ Quảng Trị, để non sông đất nước được độc lập thống nhất, nhân dân được tự do, ấm no hạnh phúc.

Ghi sổ lưu niệm tại đây, Chủ tịch Quốc hội viết “Mỗi lần thăm Thành cổ Quảng Trị, càng thấy cần phải sống, học tập, làm việc sao cho xứng đáng hơn vì Đồng bào, Chiến sĩ đã hi sinh xương máu vì độc lập, tự do và sự trường tồn của Dân tộc, của Đất nước”.

170720230729-_tan5841-copy.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ viết sổ lưu niệm tại Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị

Tại bến thả hoa bên bờ Nam sông Thạch Hãn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác đã đã kính cẩn, trang nghiêm thả hoa xuống dòng sông Thạch Hãn, tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hi sinh bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972.

Lễ thả hoa xuống dòng sông Thạch Hãn cũng là hoạt động được tổ chức thường xuyên, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, nguyện cầu cho linh hồn các anh hùng liệt sĩ đã vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất này. Đồng thời bày tỏ lòng tri ân, biết ơn vô hạn với các thế hệ cha anh đi trước, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho thế hệ hôm nay và mai sau.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO