Nhà đất

Quận Long Biên (Hà Nội): Cỏ mọc um tùm tại dự án nhà ở xã hội chưa triển khai

Minh Khánh 15/05/2023 - 11:45

Theo ghi nhận, trên địa bàn quận Long Biên hiện đang xảy ra tình trạng nhiều dự án nhà ở xã hội (NOXH) chưa có hoạt động xây dựng hoặc được quây tôn kín rồi để cỏ mọc tốt um trong nhiều năm.

Điển hình, dự án NOXH Thượng Thanh có quyết định chủ trương đầu tư từ năm 2018 với quy mô 3 tòa CT1, CT2, CT3 và công trình nhà ở thấp tầng gồm 44 căn… do liên danh CTCP BIC Việt Nam và CTCP Him Lam Thủ đô làm chủ đầu tư.

anh-1-noxh.jpg
Trong dự án có một số máy móc phục vụ xây dựng được tập kết

Trong đó, CTCP BIC Việt Nam thực hiện đầu tư xây dựng tòa nhà cao tầng CT1 (tên thương mại là Rice City Thượng Thanh). Công trình quy mô 3 tầng hầm và 22 tầng nổi với tổng số 600 căn hộ. Còn lại CTCP Him Lam Thủ đô thực hiện đầu tư xây dựng tòa nhà cao tầng CT2, CT3 (tên thương mại Him Lam Thượng Thanh), quy mô 1 tầng hầm và 22 tầng nổi với tổng số 1.450 căn hộ và 44 căn nhà ở thấp tầng, chiều cao 5 tầng tại lô đất T1, TT2.

Theo ghi nhận, hiện tại đa phần khu đất quy hoạch làm dự án này đang bỏ không, cỏ mọc um tùm, chỉ có một số máy móc phục vụ xây dựng được tập kết.

anh-2-noxh.jpg
18 triệu đồng/m2 cho căn hộ tại dự án NOXH Thượng Thanh được rao bán trên các website.

Dự án NOXH Thượng Thanh được nhiều website trên internet công khai chào bán với giá 18 triệu đồng/1m2 trong một thời gian dài. Về thực trạng rao bán này, liên danh CTCP Him Lam Thủ đô và CTCP BIC Việt Nam từ năm 2022 đã lên tiếng khẳng định, dự án chưa mở bán, chưa nhận hồ sơ và không thu bất cứ khoản phí ngoài quy định của bất cứ khách hàng nào. Những thông tin trên mạng và các trang quảng bá bán hàng cho dự án này đều là giả mạo và có dấu hiệu lừa đảo.

Ngoài dự án trên, tại khu vực quận Long Biên những dự án NOXH như IEC Bảo Ngọc Thạch Bàn và Rice City Thạch Bàn cũng được nhiều người dân quan tâm.

anh-3-noxh.jpg
Tranh thủ dự án chưa xây dựng, khu đất được các hộ dân xung quanh tận dựng để... trồng rau

Dự án NOXH IEC Bảo Ngọc Thạch Bàn nằm trong ngõ 184 Thạch Bàn do CTCP Đầu tư xây dựng và cơ điện (IEC) làm chủ đầu tư, dự án này gồm 1 tòa nhà cao 25 tầng và 3 tầng hầm với khoảng 806 căn hộ, diện tích 43-77m2. Hiện tại, dự án vẫn chưa được chủ đầu tư triển khai; trong khi người dân cũng “tranh thủ” tận dụng một góc dự án để... trồng rau.

Bên cạnh 2 dự án NOXH trên, dự án Rice City Thạch Bàn nằm trong khu đô thị Garden City cũng từng “gây sốt” một thời và nhận được sự đặc biệt quan tâm của người dân khi thời gian đầu dự án được ra mắt. Dự án này do CTCP BIC Việt Nam làm chủ đầu tư.

anh-4-noxh.jpg
Dự án NOXH Rice City Thạch Bàn được quây tôn kín và chưa có hoạt động xây dựng nào.

Về quy mô, Rice City Thạch Bàn gồm 2 tòa chung cư với khoảng 814 căn hộ. Tuy nhiên, theo ghi nhận, khu đất thực hiện dự án nhà ở xã hội này đến thời điểm hiện tại cũng chưa có hoạt động xây dựng. Phần lớn diện tích đều bị bỏ hoang. Ngoài ra, các thông tin về khởi công, mở bán cũng chưa được thông báo chính thức từ chủ đầu tư và cơ quan quản lý Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Long Biên (Hà Nội): Cỏ mọc um tùm tại dự án nhà ở xã hội chưa triển khai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO