Giao thông

Phối hợp khắc phục để thông tuyến đường sắt Bắc - Nam

Hải Long 14/04/2024 - 15:13

Sự cố xảy ra ở khu vực sâu bên trong hầm Bãi Gió (Khánh Hòa), khi các công nhân vừa múc đất đá ra ngoài thì đất, cát, đá nhỏ phía trên trần hầm tiếp tục sạt xuống, điều này khiến cho tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt.

Trước tình hình trên, Bộ GTVT có văn bản gửi Cục CSGT (Bộ Công an), Công an các tỉnh: Phú Yên, Khánh Hòa đề nghị tiếp tục phối hợp khắc phục sự cố thi công hầm Bãi Gió thuộc tuyến đường sắt Bắc - Nam. Theo đó, Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị huy động tối đa nguồn lực để khắc phục sự cố và thông tuyến trong thời gian sớm nhất. Bộ GTVT đề nghị Cục CSGT, Công an tỉnh Phú Yên, Công an tỉnh Khánh Hòa tiếp tục phối hợp, hỗ trợ các đơn vị trong việc đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông trong thời gian khắc phục sự cố và trung chuyển hành khách.

Bộ GTVT cũng đã có văn bản gửi Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Ban Quản lý dự án 85, Tổng công ty Tư ván thiết kế GTVT về việc thực hiện công tác khắc phục sự cố. Bộ GTVT yêu cầu Cục Quản lý đầu tư xây dựng cử cán bộ có mặt tại hiện trường để chỉ đạo chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế đưa ra các giải pháp để khắc phục kịp thời sự cố, đảm bảo thông tuyến trong thời gian sớm nhất, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình thi công và an toàn công trình trước khi cho phép chạy tàu.

ham.png

Cục Đường sắt Việt Nam phải cử lực lượng phối hợp với Công an, Tổng công ty đường sắt Việt Nam để đảm bảo an toàn cho hành khách khi phải thực hiện trung chuyển. Đồng thời phối hợp với chủ đầu tư kiểm tra các điều kiện an toàn trước khi cho phép tàu chạy qua hầm.

Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án 85 huy động tối đa các lực lượng để tập trung khắc phục sự cố. Đồng thời cử lãnh đạo Ban thường xuyên có mặt tại hiện trường, chỉ đạo lãnh đạo đơn vị tư vấn thiết kế có mặt tại hiện trường để quyết định các giải pháp, đảm bảo an toàn công trình, an toàn chạy tàu và mời một số chuyên gia, đơn vị có năng lực để xem xét đề xuất giải pháp trước mắt và lâu dài.

Đối với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu tiếp tục hỗ trợ chủ đầu tư trong quá trình khắc phục sự cố. Đồng thời đảm bảo các điều kiện an toàn về phương tiện, cơ sở vật chất để phục vụ hành khách trong thời gian thực hiện chuyển tải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp khắc phục để thông tuyến đường sắt Bắc - Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO