Môi trường

Ninh Bình: Trạm trộn bê tông, xưởng đá không phép tồn tại nhiều năm

Trang Nguyễn 18/10/2024 - 15:22

Trạm trộn bê tông, vật liệu xây dựng không phép gây ảnh hưởng đến đời sống người dân ngang nhiên hoạt động nhiều năm tại xã Gia Xuân, huyện Gia Viễn, Ninh Bình, bất chấp quy định pháp luật.

Theo thông tin người dân gần khu vực phản ánh, khoảng 4 -5 năm trở lại đây, trên địa bàn thôn mọc lên một trạm.trộn bê tông, làm cọc, hoạt động liên tục với những xe vận chuyển cỡ lớn ra vào, gây bụi mù mịt ảnh hưởng đến cuộc sống.

tram-tron-be-tong-khong-phep-gia-xuan-gia-vien.jpg
Theo tìm hiểu, trạm trộn bê tông không có giấy phép xây dựng của hộ kinh doanh Trần Nhâm đã hoạt động từ lâu tại xã Gia Xuân (Gia Viễn, Ninh Bình), hàng ngày xe chở vật liệu, vận chuyển cọc bê tông ra vào tấp nập.
tram-tron-be-tong-khong-phep-gia-xuan-gia-vien-3.jpg
Bên cạnh việc xây dựng không phép, các thủ tục về môi trường, xả thải tại trạm bê tông này gần như bằng không. Người dân địa phương hết sức lo lắng về vấn đề này.
tram-tron-be-tong-khong-phep-gia-xuan-gia-vien-4.jpg
Ông Bùi Quang Cảnh -Chủ tịch xã Gia Xuân cho biết: Trạm trộn bê tông trên nằm tại địa chỉ gần Xứ Đông, sau đền thôn Miễu Giáp 1. Cơ sở này từng bị xử phạt vì vi phạm hành chính. Nhưng đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa có phương án xử lý dứt điểm tình trạng trên.
tram-tron-be-tong-khong-phep-gia-xuan-gia-vien-2.jpg
Trên khu vực còn có một nhà điều hành được xây dựng
tram-tron-be-tong-khong-phep-gia-xuan-gia-vien-5.jpg
Cơ sở bê tông Trần Nhâm đã hoạt động không phép rất nhiều năm trên địa bàn xã

Không chỉ có trạm bê tông, vật liệu xây dựng không phép, tại địa bàn xã Gia Xuân, thôn Giáp Miễu 1 tình trạng xây dựng nhà xưởng không phép cũng diễn ra hết sức phức tạp.

Cụ thể, lợi dụng tình trạng nằm khuất trong ngõ nhỏ ít bị để ý, một vài cá nhân đã tự ý xây dựng nhà xưởng, làm kho xưởng sản xuất đá hoạt động trong một thời gian dài nhưng cũng không được xử lý dứt điểm.

tram-tron-be-tong-khong-phep-gia-xuan-gia-vien-6.jpg
Cơ sở xưởng đá nằm trong khu vực ít dân cư và trong ngõ khuất
tram-tron-be-tong-khong-phep-gia-xuan-gia-vien-7.jpg
Được biết xưởng đá trên của gia đình ông Thực trên địa bàn xã

Nhiều năm qua, dù các cơ sở trên đã bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng mọi sai phạm vẫn đâu hoàn đấy, chưa có thay đổi. Sự việc trên khiến dư luận không khỏi băn khoăn và đặt nhiều câu hỏi. Mọi việc đã rõ ràng, nhưng chính quyền địa phương lại thiếu quyết liệt triển khai công tác khắc phục hậu quả?

Những câu hỏi này rất cần câu trả lời từ UBND huyện Gia Viễn và các cơ quan ban ngành của tỉnh Ninh Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Trạm trộn bê tông, xưởng đá không phép tồn tại nhiều năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO