Giáo dục

Nhiều tỉnh thành cho học sinh mầm non và tiểu học nghỉ học

Hải Long 23/01/2024 - 10:50

Hôm nay (23/1), bộ phận không khí lạnh có cường độ mạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến thành phố Hà Nội. Theo đó, học sinh mầm non, tiểu học của Thủ đô nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10°C; học sinh trung học cơ sở nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7°C.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi thuộc Bắc bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, từ ngày 22/1, khu vực Hà Nội sẽ đón đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của mùa đông, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng cho biết, nhiệt độ lúc sáng sớm nay tại Hà Nội là 9,9 độ C. Với mức nhiệt độ này, theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, học sinh mầm non và tiểu học có thể nghỉ ở nhà.

10c.png

Cụ thể, theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C. Còn học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7 độ C.

Trong những ngày rét đậm, rét hại này, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh. Với các trường có bán trú thì đảm bảo đồ ăn, thức uống phải nóng sốt, chỗ nghỉ trưa đủ ấm; trường mầm non có đủ nước ẩm để chăm sóc trẻ. Đồng thời, các trường không tổ chức hoạt động ngoài giờ và không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục.

Bên cạnh Hà Nội, thành phố Hải Phòng cũng cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ khi nhiệt độ dưới 10 độ C; học sinh THCS và THPT nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7 độ C. Đối với với học sinh THPT thì Sở không quy định. Các đơn vị giáo dục trên địa bàn căn cứ vào quy định trên để cho học sinh nghỉ học. Sở cũng đề nghị phụ huynh học sinh cần theo dõi thông tin nghỉ học.

Tại Nam Định, học sinh được nghỉ học, học sinh chuyển từ học trực tiếp tại trường qua học online khi thời tiết rét đậm, rét hại. Cụ thể, trẻ em mầm non, học sinh tiểu học nghỉ học nếu nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C. Với các em bậc THCS và THPT chuyển từ học trực tiếp sang học online khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tỉnh thành cho học sinh mầm non và tiểu học nghỉ học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO