Đời sống

Mưa lớn làm ảnh hưởng, thiệt hại nhiều tỉnh miền Trung

Trang Nguyễn 14/10/2023 - 10:11

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (14/10), ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 13/10 đến 03h ngày 14/10, có nơi trên 140mm như: Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) 149.8mm, Hòa Phú (Đà Nẵng) 229.2mm, Núi Thành (Quảng Nam) 237mm,…

Liên quan đến tình hình mưa lớn trên địa bàn tỉnh, Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam cho biết, trong 6 giờ qua, các địa phương Quảng Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Riêng các địa phương vùng đồng bằng phía Bắc có mưa rất to.

Cụ thể, từ 1 giờ ngày 13/10 đến 1 giờ ngày 14/10 lượng mưa phổ biến từ 90 - 170mm, có nơi lớn hơn như Trạm Thủy văn Nông Sơn 256mm, Trạm Đo mưa Núi Thành (huyện Núi Thành) 268mm, Trạm Khí tượng Cù Lao Chàm (TP Hội An) 332mm, Trạm Thủy văn Hội An (TP Hội An) 373mm, Trạm Thủy văn Giao Thủy (huyện Duy Xuyên) 415mm, Trạm Thủy văn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc) 450mm, Trạm Thủy văn Câu Lâu (huyện Duy Xuyên) 483mm.

mientrung.jpeg
Mưa lũ ở miền Trung tiếp tục diễn biến phức tạp

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Quảng Nam phát đi thông tin cảnh báo nhiều địa phương có nguy cơ sạt lở đất đá, lũ quét do mưa lớn. 46 xã, phường thuộc 8 huyện có nguy cơ cao gồm Đông Giang, Tây Giang, Đại Lộc, Duy Xuyên, Phước Sơn, Hiệp Đức, Nông Sơn và TP Hội An.

Tại TP Đà Nẵng đến 17 giờ cùng ngày, các tuyến đường trung tâm thành phố như Nguyễn Văn Linh, Hoàng Diệu, Quang Trung, Hải Phòng… và một số nơi ở các quận Thanh Khê, Liên Chiểu nước ngập sâu từ 50 cm đến hơn 1 m, gây ảnh hưởng đến giao thông và đời sống sinh hoạt của người dân. Mưa lớn cũng gây sạt lở ở Km 905+600 đèo Hải Vân khiến giao thông bị chia cắt.

Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho học sinh các cấp nghỉ học để tránh mưa lũ. Tối 13/10, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, có công văn khẩn yêu cầu các lực lượng tập trung ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất, các quận, huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến, sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện cứu nạn theo phương châm "4 tại chỗ".

Tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, mưa lớn cũng làm nhiều tuyến đường ở TP Huế, thị xã Hương Thủy, các huyện Phong Điền, Quảng Điền bị ngập, có nơi nước ngập hơn 1 m khiến giao thông tê liệt.

Cùng với mưa lũ lớn ở miền Trung, hiện nay dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp khiến vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, khu vực Bắc Biển Đông và khu vực giữa Biển Đông; vùng biển phía Nam vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông rải rác.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đã có công điện, yêu cầu các tỉnh, thành ven biển Thanh Hóa đến Cà Mau và Kiên Giang theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo để thông báo kịp thời cho chủ các phương tiện, tàu thuyền hoạt động trên biển.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn làm ảnh hưởng, thiệt hại nhiều tỉnh miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO