Môi trường

Miền Trung đề phòng lũ quét và sạt lở đất

Châu Anh 26/11/2023 - 10:14

TTKTTV quốc gia thông tin, ngày 26/11, miền Trung tiếp tục hứng mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Theo đó, từ ngày 26/11 đến sáng 27/11, Quảng Trị đến Khánh Hòa mưa vừa, mưa to, cục bộ mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 200mm. Hà Tĩnh, Quảng Bình và phía Đông của Tây Nguyên mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 70mm.

Ngoài ra, Nam Bộ, Ninh Thuận và Bình Thuận mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm, thời gian mưa dông tập trung chiều tối và đêm.

mualu.png
Miền Trung tiếp tục mưa lớn đề phòng lũ quét và sạt lở đất

Cơ quan khí tượng cảnh báo, trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện. Cụ thể:

Quảng Trị: Đa Krông, Triệu Phong, Cam Lộ, Hướng Hóa.

Thừa Thiên Huế: A Lưới, Hương Trà, Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc, Hương Thủy.

TP Đà Nẵng: Hòa Vang, Liên Chiểu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ.

Quảng Nam: Bắc Trà My, Nam Trà My, Đại Lộc, Đông Giang, TP Hội An, Phước Sơn, Duy Xuyên.

Quảng Ngãi: Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng.

Phú Yên: Sông Hinh, Sơn Hòa

Trên biển, ngày và đêm 26/11, Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao 4-6. Vùng biển phía Bắc của khu vực giữa Biển Đông, vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao 2-5m.

Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Trung đề phòng lũ quét và sạt lở đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO