Giao thông

Lỗi kỹ thuật trong ngày đầu tiên đấu giá biển số xe đẹp

N.M 22/08/2023 13:19

Sáng 22/8, ngay trong ngày đầu tiên đấu giá trực tuyến 11 biển số xe đẹp, hệ thống mạng liên tục báo lỗi, website không truy cập được.

Sáng 22/8, phiên đấu giá biển số ô tô lần thứ nhất diễn ra với 11 biển số của 10 địa phương trên cả nước.

Trong phiên thứ nhất, có 11 biển số siêu đẹp được đưa ra đấu giá, tương ứng với các mốc thời gian khác nhau. Thời gian tổ chức đấu giá sẽ là 60 phút cho mỗi biển số.

Tuy nhiên, đến khoảng 10h15 cùng ngày, website đấu giá biển số xe trực tuyến tại địa chỉ: https://vpa.com.vn/welcome bị lỗi hệ thống và không thể truy cập được.

8-1115.jpg
Sự cố xảy ra vào khoảng 10h15 ngày 22/8, ngày đầu tiên đấu giá biển số xe trực tuyến.
bt-daugia.png
Trước 12h cùng ngày, website đã truy cập được.

Điều này có thể khiến người dân không thể tham gia đấu giá và sẽ bỏ lỡ biển số đẹp theo mong muốn. Tính đến 11h30 phút cùng ngày, sự cố đã được khắc phục và việc truy cập diễn ra bình thường.

Trang thông tin điện tử đấu giá trực tuyến này được Sở Tư pháp T. Hà Nội phê duyệt đủ điều kiện thực hiện hình thức đấu giá trực tuyến theo Quyết định số 226/QĐ-STP ngày 16/3/2023.

Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam là đơn vị thực hiện phiên đấu giá lần này. Toàn bộ quá trình đăng ký tài khoản, lựa chọn biển số, đấu giá… đều thực hiện trực tuyến thông qua website điện tử, người dân hoàn toàn có thể ngồi tại nhà để tham gia đấu giá biển số xe ô tô.

Giá khởi điểm của các biển số xe được đấu giá sẽ chia theo 2 vùng trên cả nước: Vùng 1 là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh giá khởi điểm bằng 2 lần mức lệ phí đăng ký cao nhất đang áp dụng tức là 40 triệu đồng. Vùng 2 gồm các địa phương còn lại, giá khởi điểm bằng 10 lần mức lệ phí đăng ký cao nhất đang áp dụng là 10 triệu đồng. Số tiền đấu giá sau khi trừ các khoản quy định sẽ phân chia 70% nộp vào ngân sách trung ương và 30% được phân bổ cho ngân sách địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lỗi kỹ thuật trong ngày đầu tiên đấu giá biển số xe đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO