Bảo vệ người tiêu dùng

Lộ nguyên nhân 93 học sinh ngộ độc ở Kiên Giang

Huyền Châu 28/11/2023 19:00

Sau bữa ăn trưa ngày 15/11, học sinh tại nhiều trường tiểu học trên địa bàn TP Rạch Giá có biểu hiện đau bụng, nôn ói. Đã có tới 93 học sinh có biểu hiện bị ngộ độc.

Hôm nay 28/11, Sở Y tế tỉnh Kiên Giang đã thông báo kết quả điều tra ngộ độc thực phẩm xảy ra tại một số trường tiểu học trên địa bàn TP Rạch Giá làm 93 học sinh bị ngộ độc trước đó.

Theo đó qua kiểm tra, nguyên nhân gây ngộ độc là do cơ sở dịch vụ nấu ăn Cát Tường - đơn vị cung cấp suất ăn trong trường học vi phạm các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Cụ thể, món thịt heo khìa có chỉ số nhiễm Ecoli, Coliforms, Bacilluscereus, Staphylococcus vượt ngưỡng giới hạn cho phép, dẫn đến mất an toàn thực phẩm gây nên ngộ độc tập thể.

ngodocthucpham.png
93 học sinh bị ngộ độc vì món thịt heo khìa nhiễm Ecoli, Coliforms, Bacilluscereus, Staphylococcus vượt ngưỡng giới hạn cho phép.

Trước đó, ngày 15/11, trong bữa trưa mà ơ sở dịch vụ nấu ăn Cát Tường phục vụ cho các học sinh có các món: Cơm trắng, canh chua (bắp cải, đậu bắp, khóm, cá, chả), thịt heo khìa, mít (tráng miệng).

Sau khi ăn trưa xong và nghỉ ngơi tại trường, đến 13h cùng ngày học sinh ăn xế với món mì tươi nấu rau củ.

Đến 14h nhiều học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn ói và số học sinh có cùng biểu hiện càng tăng thêm.​ Ngay lập tức Ban giám hiệu nhà trường đã gọi xe cấp cứu kịp thời đưa các học sinh đến Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang điều trị và báo cáo sự việc cho Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Rạch Giá.

Sự việc sau đó được các đơn vị tiến hành điều tra. Đồng thời cũng được báo cáo lên Sở Y tế, Cục An toàn thực phẩm, UBND tỉnh Kiên Giang.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lộ nguyên nhân 93 học sinh ngộ độc ở Kiên Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO