Câu chuyện pháp đình

Lấy điện thoại của khách để trừ hóa đơn, 3 nam nữ lĩnh án

Văn Kỳ 05/05/2023 - 14:37

Cho rằng 2 vị khách người Đức không trả đủ tiền hóa đơn, 3 bị cáo đã lấy điện thoại đem bán. Hậu quả, 3 bị cáo bị phạt tổng cộng 6 năm 9 tháng tù giam.

Theo hồ sơ, khoảng 2h sáng 17/9/2022, anh Heiko Hermann Ockenga và Grif Grisse (đều quốc tịch Đức) đến nhà hàng Catee Bar do Nguyễn Kim Trà My làm chủ tại số 48 Paster, Bến Nghé, Quận 1 (TP.HCM) uống bia. Tại đây có 5 nhân viên đến ngồi cùng, trong đó có Lê Trần Hoàng Phong.

z4318843764740_9e4d3e3f51a7df3bae4843ed5abe58cb.jpg
Các bị cáo tại Tòa.

Đến 4h sáng cùng ngày, Ockenga và Grisse ra về thì nhận được hóa đơn tính tiền 4 triệu đồng. Cả hai anh cho rằng, hóa đơn quá đắt và vô lý nên không trả, mà chỉ đồng ý trả 1 triệu đồng. Lúc này Phong bực tức vì 2 vị khách không thanh toán đủ tiền nên cãi nhau; 2 vị khách ra về. Khi bạn của Phong là Nguyễn Phan Anh Kiệt đến đón, Phong bảo Kiệt chở đi tìm 2 vị khách nước ngoài để đòi tiền thêm.

Khi đến đường Nguyễn Huệ thì Phong gặp cả 2 vị khách người Đức nói trên, nên chặn đường đòi tiền. Hai bên xảy ra xô xát, lao vào đánh nhau; Kiệt cũng lao vào đánh cùng. Phong lục túi Ockenga lấy 1 chiếc điện thoại Samsung rồi bảo Kiệt chở về quán.

Phong đưa điện thoại cho Trà My - chủ quán, nói "bù tiền hóa đơn vị khách lúc nãy". Tuy nhiên, mẹ của My bảo phải trả lại cho khách, nhưng My mang về nhà rồi sáng cùng ngày gọi Phong sang nhà lấy.

Phong sang lấy điện thoại đưa cho Kiệt mang đi bán, nhưng chưa thỏa thuận giá và đang gửi lại tại tiệm. Hai vị khách nước ngoài đã đến Công an phường Bến Nghé trình báo bị cướp điện thoại. Công an vào cuộc điều tra xác minh, đến ngày 18/9 thì ra lệnh bắt Phong, Kiệt, Trà My; và khởi tố về hành vi Cướp tài sản và Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có. Các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên xét xử sơ thẩm TAND TP.HCM, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và xin HĐXX xét giảm. Căn cứ hồ sơ, căn cứ xét xử tại Tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Trần Hoàng Phong, Nguyễn Phan Anh Kiệt mức án 3 năm tù, bị cáo Nguyễn Kim Trà My mức án 9 tháng tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy điện thoại của khách để trừ hóa đơn, 3 nam nữ lĩnh án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO