“Việt kiều” lên mạng xã hội làm quen phụ nữ rồi lừa cướp tài sản

Ngọc Tú| 22/08/2022 19:37

Tự xưng là “Việt kiều Mỹ” lên mạng xã hội làm quen với người phụ nữ rồi rủ đi chơi. Lợi dụng lúc nạn nhân sơ hở, gã đã cướp tài sản của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Việt kiều "dỏm" Trần Hỷ Tâm tại tòa

Ngày 22/8, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Trần Hỷ Tâm (SN 1981, ngụ tại TP.HCM) 14 năm tù về tội “Cướp giật tài sản”. Đồng thời buộc bị cáo tiếp tục bồi thường cho bị hại hơn 480 triệu đồng. 

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến tài sản người khác, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, nhân thân xấu, cần xử nghiêm minh.

Theo cáo trạng, do cần tiền tiêu xài, Trần Hỷ Tâm nảy sinh ý định lên mạng xã hội kết bạn với phụ nữ, rủ đi chơi rồi tìm cách chiếm đoạt tài sản. Thực hiện ý định, khoảng cuối tháng 3/2021, Trần Hỷ Tâm thông qua mạng xã hội Facebook và Zalo nhắn tin làm quen với chị T. T. B. V. (sinh năm 1987, ngụ tại  tỉnh Long An).

Tâm và chị V. thường xuyên nhắn tin nói chuyện qua lại với nhau. Trong quá trình trò chuyện qua Zalo, Tâm giới thiệu mình tên Tuấn, là Việt kiều Mỹ về Việt Nam chơi, do dịch bệnh Covid nên chưa quay lại Mỹ được. Tâm rủ chị V. đi chơi nhiều lần nhưng do bận công việc nên chị V không đi được.

Đến ngày 04/4/2021, chị V. gọi điện nói với Tâm là có thể đi chơi. Khoảng 08 giờ 30 phút ngày 05/4/2021, Tâm điều khiển xe gắn máy SH đến nhà để đón chị V. Khi đi, chị V. có mang theo 01 túi xách màu trắng bên trong có 3 triệu đồng và 02 cái điện thoại hiệu Oppo đưa cho Tâm treo lên xe và 01 bịch nilong màu xanh bên trong có số tiền 490 triệu đồng đưa Tâm bỏ vào cốp xe.

Khi đến cầu Nguyễn Văn Cừ, quận 1, Tâm hỏi chị V. nên biết bên trong túi nilong để trong cốp xe có  490 triệu đồng. Đến 10 giờ 20 phút, khi đến trước cửa hàng bán túi xách tại địa chỉ số 389 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM, Tâm dừng xe nói chị V. vào mua túi xách để đựng tiền cho an toàn. Chị V. vừa bước xuống xe thì Tâm liền lái xe bỏ chạy, chiếm đoạt tài sản của chị V. Trên đường tẩu thoát, khi đi qua phà Cát Lái, Tâm đã vứt bỏ 02 điện thoại của chị V. xuống sông. Còn số tiền 493 triệu đồng, Tâm dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Qua truy xét, ngày 22/5/2021, Trần Hỷ Tâm bị bắt. Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Trần Hỷ Tâm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tổng tài sản Tâm chiếm đoạt được của chị V gồm 493 triệu đồng, hai điện thoại gần 9 triệu đồng, tổng cộng Tâm chiếm đoạt hơn  501 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Việt kiều” lên mạng xã hội làm quen phụ nữ rồi lừa cướp tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO