Kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Kim Sáng| 30/05/2022 12:31

Ngày 19/5, UBND huyện Vĩnh Hưng tổ chức Lễ kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) và tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Di tích lịch sử quốc gia khu vực Đồn Long Khốt, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An.

Đoàn dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ

Dự buổi lễ có tướng lĩnh quân đội các thời kỳ, đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể địa phương, đại diện các doanh nghiệp cùng đông đảo cựu chiến binh Trung đoàn 174 (Trung đoàn Cao - Bắc - Lạng) và người dân địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng Nguyễn Tuấn Anh bày tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sĩ, đồng thời hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, dân chủ, huy động mọi nguồn lực, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025); thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới Vĩnh Hưng ngày càng văn minh, giàu đẹp.

CCB Trình Tự Kha - Trưởng Ban Liên lạc Trung đoàn 174 (Trung đoàn Cao - Bắc - Lạng) phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức chương trình đã trao 20 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bên cạnh đó, các đơn vị đã trao tặng 2 bộ đàn đá cho Di tích lịch sử quốc gia khu vực Đồn Long Khốt.

Di tích lịch sử quốc gia khu vực Đồn Long Khốt là tài sản vật chất, tinh thần vô giá của quốc gia, mang ý nghĩa sâu sắc. Đây cũng là sản phẩm du lịch giá trị, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa cho các tầng lớp nhân dân, nhất là giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, thể hiện lòng biết ơn của thế hệ hôm nay với sự hy sinh của lớp người đi trước.

Các đoàn mang lễ vật đến thắp hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ

“Dân ở gần thì họ cúng trái cây, thịt heo, thịt gà, nói chung ai có gì cúng nấy, còn như tôi ở xa hơn thì bỏ tiền thắp hương để tưởng nhớ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ đã hi sinh. Cả gia đình tôi theo cách mạng, có 3 người hi sinh trong thời kháng chiến nên mỗi năm đến dịp này chúng tôi háo hức lắm, thấy vừa vui vừa tự hào”, bà Nguyễn Thị Phụ, người dân xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng chia sẻ.

Cùng người dân địa phương chuẩn bị mâm cỗ cúng, chiến sĩ Nguyễn Phú Lộc, Đồn Biên phòng Long Khốt tỏ ra rất hào hứng. “Bản thân em rất vui và tự hào vì được gắn bó, thực hiện các nhiệm vụ ở Di tích lịch sử quốc gia khu vực Đồn Long Khốt. Là thế hệ trẻ, em luôn biết ơn và sẽ cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ để tiếp tục sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc”, Phú Lộc bày tỏ.

Trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Từ năm 2000 đến nay, cứ đến ngày 19/5, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương cùng các cựu chiến binh, thân nhân liệt sĩ lại tề tựu về Di tích lịch sử quốc gia khu vực Đồn Long Khốt tổ chức dâng hương, cúng giỗ và các hoạt động tương niệm, tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ.

Khu vực Đồn Long Khốt thuộc xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng được UBND tỉnh Long An quyết định xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh vào năm 1997. Đến năm 2019, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra Quyết định số 17920D-BVHTTDL, xếp hạng khu vực Đồn Long Khối là Di tích lịch sử cấp quốc gia.

Lễ thả hoa đăng tại dòng sông Long Khốt vào tối 18/5

Các chiến sĩ cùng người dân địa phương chuẩn bị mâm cỗ cúng các Anh hùng liệt sĩ

Các CCB Trung đoàn 174 chụp hình lưu niệm tại buổi lễ

Các đơn vị trao tặng bộ đàn đá cho Di tích lịch sử quốc gia khu vực Đồn Long Khốt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và tri ân các Anh hùng liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO