Doanh nghiệp

Kỷ Nguyên Mới khai trương hệ thống kho lạnh lớn bậc nhất Đông Nam Á

Văn Nam 22/12/2023 - 16:49

Ngày 22/12, Công ty Cổ phần Kho lạnh Kỷ Nguyên Mới đã tổ chức Lễ khánh thành giai đoạn 1 và khởi công giai đoạn 2 tổng dự án Hệ thống Kho lạnh NECS tại Khu Công nghiệp Phú An Thạnh thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Tham dự sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Nông nghiệp, lãnh đạo UBND tỉnh, Sở ban ngành tỉnh Long An và tỉnh bạn, khách hàng và các đối tác thân thiết cùng các cơ quan báo đài trung ương và địa phương.

2-kl.jpg
Buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Nông nghiệp, lãnh đạo UBND tỉnh, Sở ban ngành tỉnh Long An

Phát biểu tại sự kiện, Ông Dương Minh Chánh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới khẳng định, hệ thống kho lạnh NECS là một trong những dự án có vốn đầu tư lớn nhất trong thị trường kho lạnh Việt Nam hiện nay.
NECS tập trung đầu tư vào hệ thống công nghệ và các quy trình chuẩn quốc tế, đem đến cho các khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, đồng thời vươn đến mục tiêu trở thành Third-Party Logistics – Đối tác 3PL hàng đầu không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế.
Hệ thống kho lạnh NECS có quy mô và công nghệ bậc nhất Đông Nam Á, với tổng diện tích gần 4,3 hecta, với tổng sức chứa cho hai giai đoạn lên đến 145,000 pallets. Giai đoạn 1 của kho hiện đang hoạt động với sức chứa ấn tượng hơn 30,000 pallets và dải nhiệt độ âm sâu -18 °C đến -20 °C, chuyên phục vụ cho các mặt hàng đông lạnh như thủy hải sản, thịt, trái cây và thực phẩm đông lạnh.
Hệ thống kho giai đoạn 1 được trang bị công nghệ kệ truy xuất tự động (ASRS) cùng phần mềm quản lý chuyên dụng dành cho kho lạnh WMS, đảm bảo quy trình lưu trữ và bảo quản hàng hóa được thực hiện tự động, thông minh và chính xác. Các khách hàng giai đoạn 1 của NECS nổi bật là những doanh nghiệp hàng đầu trong thị trường xuất khẩu thủy hải sản Việt Nam.

4-kl-khanh-thanh.jpg
1kl.jpg
Lễ khánh thành giai đoạn 1 và khởi công giai đoạn 2 dự án Hệ thống Kho lạnh NECS

Đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng cũng như tiềm năng phát triển kinh tế tại Long An – vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ kết nối thuận lợi với các tỉnh tại đồng bằng Sông Cửu Long - NECS đã đẩy mạnh đầu tư để tiếp tục xây dựng và phát triển giai đoạn 2 vào cuối năm 2023.
Không chỉ dừng lại ở dịch vụ lưu trữ lạnh, NECS còn phát triển thêm hệ thống kho mát và kho khô, với dải nhiệt độ từ -18°C đến 25°C, phục vụ đa dạng các loại hàng hóa. Ngoài ra, NECS sẽ mở rộng xây dựng kho ngoại quan, qua đó nhờ vào lợi thế sức chứa của mình góp phần giảm thiểu sự quá tải và ùn ứ tại các cảng trọng điểm, giúp Việt Nam mở rộng và nâng cao khả năng xuất nhập khẩu các sản phẩm đông lạnh.
Tiếp nối sức chứa nổi bật ở Giai đoạn 1, NECS xây dựng kho giai đoạn 2 với gần 115.000 pallets và 18.000 m2 sàn kho, đưa NECS trở thành một trong những kho lạnh dẫn đầu về sức chứa tại Việt Nam và trên toàn Đông Nam Á với tổng 145.000 pallets.
Lấy công nghệ làm nền tảng, kho lạnh NECS vẫn chú trọng đầu tư hệ thống kệ tự động cho các kho ở giai đoạn kế tiếp với 5 robot mỗi kho, năng suất xuất nhập nhanh chóng và ổn định với 40 pallets/robot/giờ. Chiều cao nổi bật lên đến 40m và 20 tầng kệ, phát huy tối đa sức chứa của kho. Ngoài ra, xe nâng, máy nén, băng tải tự động và giàn lạnh đều được nhập khẩu từ các nước ]châu Âu, đảm bảo hiệu suất hoạt động tối ưu và thể hiện cam kết của NECS là nhà cung cấp dịch vụ với chất lượng và độ tin cậy hàng đầu.

klh.png
Quy mô vượt trội của tổng dự án Kho lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS)

Phát triển và và hội nhập quốc tế, chung sức phát triển và gia tăng vào chuỗi giá trị cho ngành. kho lạnh NECS cũng rất chú trọng vào các biện pháp xây dựng và vận hành thân thiện với môi trường. Nhà kho của NECS đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời cho toàn bộ hai giai đoạn, đồng thời kho đã đạt chứng chỉ xanh EDGE – chứng nhận công trình sử dụng tài nguyên hiệu quả, đảm bảo lượng phát thải an toàn cũng như sử dụng năng lượng xanh, giúp tiết kiệm nước và giảm phát thải ra môi trường.
Các hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm của NECS cũng đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2018 và ISO 9001:2015, đem đến trải nghiệm lưu kho đạt chuẩn quốc tế cho khách hàng và môi trường làm việc chuyên nghiệp cho toàn thể cán bộ nhân viên. Với các tiêu chuẩn trên, NECS là một trong số ít các kho ở Việt Nam đáp ứng được các yêu cầu bảo quản hàng hóa khắt khe của thị trường xuất khẩu EU.

ro.jpg
Hệ thống robot truy xuất tự động đạt chuẩn quốc tế, đảm bảo năng suất xuất nhập

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và quy trình quản lý chất lượng, NECS cam kết cung cấp giải pháp lưu trữ, bảo quản và vận chuyển hàng hóa tối ưu cho sản phẩm thủy hải sản và nông nghiệp. Sự kiện khánh thành giai đoạn 1 và khởi công giai đoạn 2 vào ngày 22/12/2023 vừa qua là một cột mốc khẳng định cho tầm nhìn vượt trội và vị thế độc đáo của NECS trong thị trường Logistics, với tham vọng không chỉ dừng lại là một kho lạnh, mà còn phát triển thành trung tâm Logistics cung cấp các dịch vụ hoàn thiện, mở ra tiềm năng phát triển không giới hạn và xây dựng một tương lai bền vững cho ngành Logistics.
NECS cam kết tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển công nghệ, nâng cao khả năng quản lý và vận hành, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và bảo vệ môi trường, qua đó góp phần xây dựng và phát triển hệ sinh thái Gogistics xanh – trở thành điểm tựa hậu cần vững chắc cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ Nguyên Mới khai trương hệ thống kho lạnh lớn bậc nhất Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO