Giao thông

Kiến nghị tháo gỡ cho các trung tâm đăng kiểm

Văn Nam 22/02/2024 - 14:04

Nhằm gỡ khó cho các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn, Sở Giao thông Vận tải TP. HCM kiến nghị cần sớm hoàn tất việc kiểm định các thiết bị đo tại các trung tâm này.

Sở Giao thông Vận tải TP. HCM vừa có văn bản đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ sớm có ý kiến đề xuất Bộ Khoa học và Công nghệ cử đơn vị có chức năng tới TP. HCM để kiểm định các thiết bị đo tại các trung tâm đăng kiểm.

Theo Sở Giao thông vận tải TP. HCM, phương tiện đo nhóm 2 gồm thiết bị phân tích khí xả, thiết bị đo độ ồn tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới phải được kiểm định định kỳ (12 tháng/lần).

dang-kiem-o-to.jpg
9/18 trung tâm đăng xe cơ giới tại TP. HCM chưa hoàn tất kiểm định thiết bị đo (Ảnh minh họa/ nguồn IT)

Trên địa bàn TP. HCM hiện có 18 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, trong đó phân nửa (9/18 trung tâm đăng kiểm) chưa thể hoàn tất việc kiểm định các thiết bị đo thuộc nhóm 2 dù đã tích cực liên hệ các đơn vị có chức năng kiểm định ở cả phía Bắc và phía Nam.

Nguyên nhân, các đơn vị kiểm định thiết bị phía Nam tạm thời không đủ điều kiện kiểm định thiết bị phân tích khí xả đối với phương tiện nhóm 2 hoặc đã hết khí (chưa tìm được nhà cung cấp). Trong khi đó, những đơn vị đo phía Bắc lại yêu cầu các trung tâm đăng kiểm phải luân phiên chuyển thiết bị ra TP Hà Nội để thực hiện kiểm định nếu có nhu cầu.

Do đó, nhằm tạo điều kiện cho 9 trung tâm đăng kiểm hoàn tất việc kiểm định các thiết bị đo nhóm 2, Sở GTVT đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ sớm có ý kiến đề xuất Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ định đơn vị có chức năng hỗ trợ nhân viên và thiết bị đo đến TP HCM trong tháng 2-2024 để hỗ trợ tập trung kiểm định các thiết bị.

Các thiết bị của đơn vị kiểm định sẽ được tập kết, bố trí tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-08D (phường Thới An, quận 12), chi phí vận chuyển các thiết bị đo của đơn vị kiểm định và chi phí ăn ở, đi lại của nhân viên kiểm định sẽ được các trung tâm đăng kiểm chi trả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiến nghị tháo gỡ cho các trung tâm đăng kiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO