Kiên Giang: Bắt giữ 10 người tàng trữ, mua bán súng quân dụng

Đức Lâm| 24/09/2022 17:52

Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết: Ngày 24/9, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Dương Minh Tuấn 30 tuổi, ngụ TP Rạch Giá cùng 9 đồng phạm về tội Chế tạo, tàng trữ, mua bán vũ khí quân dụng.

Theo điều tra, từ cuối năm 2021, tại TP Rạch Giá và một số huyện lân cận xuất hiện nhiều đối tượng sử dụng súng và công cụ hỗ trợ để giải quyết mâu thuẫn và bảo kê các điểm tệ nạn xã hội. Việc này gây  tâm lý hoang mang, lo lắng và bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Các đối tượng Dương Minh Tuấn, Cao Văn Hoài, Võ Ngọc Trâm được xác định là 03 đối tượng cầm đầu trong  đường dây chế tạo, mua bán, tàng trữ vũ khí, công cụ hỗ trợ

Để ngăn chặn tình trạng trên, Đại tá Nguyễn Văn Hận, Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo cơ quan cảnh sát điều tra phối hợp với nhiều đơn vị nghiệp vụ và công an các huyện, thành phố để rà soát, lên danh sách các đối tượng hình sự có dấu hiệu mua bán, tàng trữ vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Quá trình điều tra, công an thấy nổi lên nhóm đối tượng mua bán, chế tạo súng do Dương Minh Tuấn, có 2 tiền án về tội Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý, cầm đầu.

Với ý muốn cải tạo súng có độ sát thương và chính xác cao, bán được nhiều tiền, Tuấn đặt mua các loại súng và công cụ hỗ trợ của vợ chồng Cao Văn Hoài (27 tuổi, ngụ Rạch Giá) và Võ Ngọc Trâm (26 tuổi, ngụ huyện An Minh). Sau đó, Tuấn thuê người cắt, tiện các linh kiện, thiết bị để thay đổi nòng, cò, kim hỏa, ốp tay súng... Sau khi cải tạo súng thành công, Tuấn bán lại cho nhiều người tại TP Rạch Giá, Phú Quốc, huyện Hòn Đất, Châu Thành, An Biên...

Ban chuyên án được sự hỗ trợ của lực lượng Phòng Trọng án (Cục Cảnh sát hình sự) và Cục Kỷ thuật nghiệp vụ Bộ Công an đã tổ chức khám xét nơi ở của 10 bị can. Tại các điểm khám xét, cơ quan điều tra thu giữ 84 khẩu súng, hơn 300 viên đạn các loại cùng nhiều thiết bị để cải tạo súng. Qua giám định có 11 khẩu súng quân dụng, 14 khẩu là công cụ hỗ trợ.

Hiện vụ việc vẫn đang được Công an tỉnh Kiên Giang tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Bắt giữ 10 người tàng trữ, mua bán súng quân dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO