Câu chuyện pháp đình

11 năm tù cho kẻ ngáo đá tấn công 2 mẹ con

Hải Long 24/01/2024 - 17:29

Ngày 24/01, Tòa án nhân dân tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Võ Văn Thủ (37 tuổi, ngụ xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa) về tội giết người và giữ người trái pháp luật.

Theo cáo trạng truy tố, chiều ngày 30/9/2022, Võ Văn Thủ sau khi sử dụng ma túy đá có biểu hiện loạn thần nên bị người dân xung quanh trói tay chuẩn bị đưa đến bệnh viện.

Tuy nhiên, Thủ vùng vẫy thoát được và chạy vào nhà người dân gần đó nói bị người khác đuổi đánh nên được người này cởi trói.

Đến tối cùng ngày, trong cơn phê ma túy, Thủ cầm 3 cây kéo lấy từ nhà dân chạy vào phòng ngủ của người phụ nữ 24 tuổi đang nằm nghỉ cùng con gái hơn 5 tuổi.

ke-ngao-da-1-181.jpg.jpeg
HĐXX đã tuyên án kẻ ngáo đá Võ Văn Thủ với tổng hình phạt 11 năm tù. Ảnh: HD

Kẻ ngáo đá sau đó chốt cửa, dùng bàn học, tủ kê chặn lối ra vào đồng thời dùng kéo đe dọa hai mẹ con. Cảnh sát được huy động đến hiện trường vận động nhưng bất thành.

Sau hơn 4 giờ giam giữ hai mẹ con, đến giữa khuya Thủ nghe tiếng cạy cửa nên tiếp tục khống chế đe dọa nạn nhân. Thủ đã chống cự, dùng kéo đâm nhiều nhát vào hai mẹ con đến khi cảnh sát phá cửa xông vào khống chế hung thủ, giải cứu con tin.

Theo kết quả giám định pháp y về thương tích, chị Tiền bị tổn thương cơ thể với thương tích 54%, con gái chị bị thương tích 18%. Với các thương tích của chị Tiền và con gái nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử khẳng định, hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, thể hiện tính côn đồ, cố ý giết hai nạn nhân, trong đó có một nạn nhân dưới 16 tuổi. Việc các nạn nhân không chết là ngoài ý muốn của bị cáo nên cần cách ly bị cáo khỏi xã hội một thời gian nhất định mới đủ sức răn đe.

Vì lẽ đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Thủ mức án 8 năm tù về tội giết người và 3 năm tù về tội giữ người trái pháp luật. Tổng hợp hình phạt, Thủ phải chịu mức án 11 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
11 năm tù cho kẻ ngáo đá tấn công 2 mẹ con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO