Indonesia chặn PayPal, Dota và nhiều nền tảng trực tuyến lớn

Thu Phương| 01/08/2022 10:44

Ngày 30/7, Chính phủ Indonesia thông báo đã chặn quyền truy cập vào 8 dịch vụ trực tuyến, bao gồm PayPal, Yahoo và Dota. Các công ty trên đã không tuân thủ yêu cầu mới liên quan đến luật kiểm duyệt nội dung của đảo quốc Đông Nam Á.

Biển hiệu PayPal bên ngoài trụ sở chính tại bang California, Mỹ (Ảnh: Nguồn quốc tế)

Theo quy định của Indonesia, các nhà cung cấp hệ thống điện tử tư nhân phải đăng ký với cơ sở dữ liệu của chính phủ để hoạt động trong nước, nếu không sẽ phải đối mặt với lệnh cấm trên toàn quốc. Indonesia đã cho phép các công ty thời hạn đến ngày 29/7 để hoàn thành việc đăng ký và xử phạt những công ty không tuân thủ.

Yêu cầu này cho phép chính phủ Indonesia có được dữ liệu về những người dùng cụ thể, cũng như buộc các công ty xóa nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng hoặc bị coi là bất hợp pháp. Các nền tảng có 4 giờ để hành động đối với các nội dung bị yêu cầu xóa khẩn cấp và 24 giờ đối với bất kỳ nội dung nào khác.

Lệnh cấm đã khiến người dùng ở Indonesia gặp rắc rối khi không thể thanh toán online. Kominfo Semuel Abrijani Pangerapan, Tổng vụ trưởng ứng dụng tin học thuộc Bộ Truyền thông và Công nghệ Thông tin Indonesia, cho biết chính quyền sẽ cấp cho người dùng quyền truy cập vào trang web của PayPal trong 5 ngày kể từ ngày 31/7. Ông Pangerapan hy vọng khoảng thời gian ngắn này sẽ cung cấp đủ thời gian để người dùng rút tiền và tìm kiếm các dịch vụ khác. 

Ông Pangerapan cũng lưu ý rằng lệnh cấm sẽ được dỡ bỏ khi các công ty đăng ký với cơ sở dữ liệu của đất nước. Không rõ khi nào các dịch vụ này sẽ hoạt động trở lại hoặc liệu họ có quyết định đăng ký với cơ sở dữ liệu của Indonesia hay không. 

Với ước tính khoảng 191 triệu người dùng Internet cùng dân số trẻ hiểu biết về truyền thông xã hội, Indonesia là một thị trường quan trọng đối với một loạt các nền tảng công nghệ. Cho đến trước thời hạn chót vào ngày 29/7, khoảng 200 công ty nước ngoài, gồm Google, Zoom, Netflix và Facebook, đã vội vã đăng ký cấp phép dịch vụ với Bộ Truyền thông và Công nghệ Thông tin Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia chặn PayPal, Dota và nhiều nền tảng trực tuyến lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO