Huyện Trấn Yên: Đẩy mạnh tuyên truyền và bảo vệ môi trường

Lê Dung| 19/01/2020 07:20

Song song với việc tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế giải quyết việc làm, lãnh đạo UBND huyện Trấn Yên rất quan tâm đến việc đẩy mạnh tuyên truyền và bảo vệ môi trường.

Huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái có tổng diện tích tự nhiên là 62.914,3 ha, có hệ thống giao thông đa dạng là cơ hội thuận lợi để tăng cường hội nhập và giao lưu kinh tế thương mại, phát triển văn hóa xã hội.

Đến nay trên toàn huyện 100% các tuyến đường giao thông đến trung tâm các xã được cứng hóa. Phần lớn các tuyến đường liên xã, liên thôn từ vùng thấp đến vùng cao được mở rộng nền đường, trong đó trên 30% đường liên thôn bản được cứng hóa mặt đường, nhiều cầu cống được xây dựng.

Trấn Yên có tiềm năng về đất đai, lâm sản, khoáng sản chủ yếu là: Thạch cao; Phấn chì; Quặng sắt; Đá thạch; Mỏ đá quý hồng ngọc… đã có nhiều nhà máy, xí nghiệp hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn.

 Chính vì vậy mà lãnh đạo huyện Trấn Yên luôn sát sao chỉ đạo các phòng ban, các xã yêu cầu các nhà máy tăng cường công tác bảo vệ môi trường tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các khu, cụm công nghiệp.

phong-vien-cung-pho-truong-phong-tnmt-xuong-bai-tron-lap-rac-huyen-tran-yen-tinh-yen-bai-w960-h1280.jpg

Phóng viên đi thực tế

UBND huyện đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường. Thực hiện tái kiểm tra việc chấp hành kết luận thanh tra, kiểm tra, khắc phục hậu quả của các tổ chức, cá nhân vi phạm. Xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

Đôn đốc, kiểm tra, giám sát. Rà soát để đề xuất sửa đổi, bổ sung quy hoạch, kế hoạch, các chương trình, đề án và quy định, chính sách về bảo vệ môi trường đã ban hành cho phù hợp với pháp luật hiện hành và tình hình thực tế của huyện. Triển khai thực hiện dự án đầu tư trang thiết bị quan trắc phân tích môi trường đã được phê duyệt trên cơ sở kinh phí được bố trí.

Yêu câu các công ty thực hiện công tác bảo vệ môi trường trong khu công nghiệp từ khâu lập quy hoạch xây dựng, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật bảo vệ môi trường, đặc biệt là hệ thống xử lý nước thải tập trung; phòng ngừa, ứng phó và khắc phục sự cố môi trường…

trung-tam-chinh-tri-kinh-te-van-hoa-xa-hoi-cua-tinh-yen-bai-w665-h380.jpg

Trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội tỉnh Yên Bái

UBND huyện đã quan tâm hướng dẫn, tuyên truyền về pháp luật bảo vệ môi trường đối với Công ty Cổ phần Khai khoáng Minh Đức và Công ty TNHH Tân Tiến (Công ty Tân Tiến). Các công ty này phải thường xuyên thực hiện các biện pháp nhằm giảm tối đa việc khói, bụi và ô nhiễm trong quá trình sản xuất, đồng thời phải chịu trách nhiệm trước chính quyền nếu để xảy ra tình trạng ô nhiễm.

Vấn đề ô nhiễm môi trường từ rác thải sinh hoạt, vai trò, trách nhiệm của các hộ gia đình trong công tác bảo vệ môi trường cũng được lãnh đạo huyện quan tâm, chỉ đạo. Huyện đã tổ chức tập huấn nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi hộ gia đình, từ đó tuyên truyền đến người dân biết cách phân loại, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt. Qua đó, làm thay đổi nhận thức, hành vi và thói quen của người dân, góp phần giữ gìn, bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Nhờ việc tuyên truyền, vận động và bám sát doanh nghiệp, người dân nên thời gian qua, công tác bảo vệ môi trường tại huyện Trấn Yên đã đạt được những thành tích đáng kể, góp phần phần chung vào sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Trấn Yên: Đẩy mạnh tuyên truyền và bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO