Du lịch - Ẩm thực

Hương vị xứ Thanh - Hành trình 10 năm lan toả văn hoá qua ẩm thực

Hải Long 18/03/2024 - 10:51

Không chỉ là một điểm đến quen thuộc cho những người yêu ẩm thực, nhà hàng Hương vị xứ Thanh còn là nơi giới thiệu, lan toả, gìn giữ những giá trị tốt đẹp của văn hoá xứ Thanh tới thực khách tại thủ đô.

Năm 2014, nhà hàng Hương vị xứ Thanh đầu tiên chính thức ra mắt thực khách thủ đô. Không chỉ là chốn đến quen thuộc để thưởng thức những món ăn đặc sắc của Thanh Hoá - cái nôi di sản văn hoá của dân tộc. Đây còn là nơi mà những người con xứ Thanh đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội tự hào giới thiệu với bạn bè về ẩm thực quê hương.

Bên cạnh việc mang đến cho thực khách những đặc sản nổi tiếng xứ Thanh như bánh cuốn, chả tôm, nem nướng… và gần 100 món ăn mang đậm bản sắc Việt, Hương vị xứ Thanh cũng luôn đề cao việc phát triển kinh doanh phải gắn liền với những trách nhiệm đối với cộng đồng. Trong suốt nhiều năm, Nhà hàng Hương vị xứ Thanh đã thực hiện rất nhiều các chương trình vì cộng đồng như tài trợ những chuyến xe miễn phí cho con em Thanh Hoá trở về quê hương dịp lễ Tết, các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội tại vùng sâu vùng xa…

Năm 2024, tròn một thập kỷ hoạt động, Hương vị xứ Thanh chính thức khoác lên mình một diện mạo mới. Không chỉ mang trong mình sứ mệnh lan toả văn hoá thông qua ẩm thực, Hương vị xứ Thanh vẫn không ngừng nỗ lực mang đến những giá trị nhân văn ý nghĩa cho cộng đồng.

nha-hang-xu-thanh.png
Nhà hàng Hương vị xứ Thanh - 28 Lưu Quang Vũ, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Ngày 15/3/2024, Công ty TNHH Rau Má Xanh - đơn vị chủ quản của nhà hàng Hương vị xứ Thanh và Trung tâm tư vấn quy hoạch, thị trường và chiến lược phát triển nông nghiệp tỉnh Thanh Hoá đã kí biên bản ghi nhớ hợp tác về việc trưng bày, giới thiệu, quảng bá và phân phối sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản Thanh Hóa.

Với sự hợp tác này, không chỉ đồng hành Trung tâm tư vấn quy hoạch, thị trường và chiến lược phát triển nông nghiệp tỉnh Thanh Hoá trong việc kết nối, giới thiệu văn hoá đặc sắc của xứ Thanh thông qua ẩm thực, nhà hàng Hương vị xứ Thanh còn hỗ trợ phân phối, tiêu thụ các sản phẩm OCOP và nông sản Thanh Hoá tại thị trường Hà Nội.

Theo đó, các nguyên liệu chế biến nên các món ăn tại nhà hàng Hương vị xứ Thanh đều được thu mua và vận chuyển trực tiếp từ người dân tại những vùng nông sản, thuỷ sản sạch tại Thanh Hoá, đảm bảo độ an toàn và tươi ngon.

Từ 15-22/3/3024, tuần lễ khai trương chính thức cơ sở mới (tại địa chỉ 28 Lưu Quang Vũ, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội), để nâng cao trải nghiệm thưởng thức ẩm thực xứ Thanh, Công ty cổ phần bia Hà Nội - Thanh Hoá cũng đồng hành cùng nhà hàng Hương vị xứ Thanh giới thiệu bia Thanh Hoá tới thực khách tại thủ đô. Khi đến dùng bữa tại nhà hàng Hương vị xứ Thanh, bên cạnh việc được thưởng thức các đặc sản Thanh Hoá, toàn bộ khách hàng còn được uống bia Thanh Hoá miễn phí trong suốt tuần lễ khai trương.

nha-hang-xu-thanh2.png
Ông Lương Xuân Nguyên (Giám đốc Công ty TNHH Rau Má Xanh, người sáng lập thương hiệu Hương vị xứ Thanh)

Ông Lương Xuân Nguyên (Giám đốc Công ty TNHH Rau Má Xanh, Người sáng lập thương hiệu Hương vị xứ Thanh) chia sẻ: Thanh Hoá là nơi có đến 44 vị vua và phát tích 4 triều đại trong lịch sử nước Nam. Đây là niềm tự hào của những người con Thanh Hoá. Theo dòng lịch sử, ẩm thực xứ Thanh được nghiên cứu kĩ lưỡng, coi trọng sự nguyên sơ nhưng vẫn đảm bảo sự cầu kì, mỗi món ăn đều trọn vị, mang đậm bản sắc Việt. Truyền thống, văn hoá, lịch sử như được hoà quyện hoàn hảo trong ẩm thực xứ Thanh.

Hương vị xứ Thanh vinh dự là cầu nối, lan toả văn hoá xứ Thanh thông qua ẩm thực. Nhà hàng nhận được sự ủng hộ từ rất nhiều thực khách cũng như các sở ban ngành tỉnh Thanh Hoá trong việc lan toả văn hoá địa phương. Trong tương lai, Hương vị xứ Thanh sẽ phát triển thêm nhiều cơ sở mới trên toàn quốc. "Chúng tôi sẽ nỗ lực không ngừng nghỉ để phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực Thanh Hoá của thực khách và giới thiệu văn hoá xứ Thanh tới bạn bè bốn phương”, ông Nguyên khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hương vị xứ Thanh - Hành trình 10 năm lan toả văn hoá qua ẩm thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO