Tin xét xử

Hoãn xử cựu lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai

Văn Nam 08/11/2023 - 16:33

Phiên tòa xét xử nguyên Giám đốc, Phó Giám đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai tiếp tục hoãn khi đại diện Viện KSND tỉnh có công tác đột xuất nên không thể tham gia.

Sáng 8/11, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử đối với ông Trần Quốc Tuấn (nguyên Giám đốc) và ông Võ Khắc Hiển (nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai) về Tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Tuy nhiên, do đại diện Viện KSND tỉnh có công tác đột xuất không thể tham gia nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Theo kế hoạch, phiên tòa sẽ mở lại vào ngày 27/11 tới đây, dự kiến diễn ra trong 3 ngày.

649d664d4e01a75ffe10.jpg
Ông Trần Quốc Tuấn tại phiên tòa ngày 25/10

Theo Cáo trạng, ông Trần Quốc Tuấn đã không làm đúng công tác kiểm tra, giám sát; can thiệp kết quả thanh tra của Đoàn thanh tra; không thực hiện thanh tra theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; chấp thuận dự kiến bầu Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ tín dụng nhân dân Thanh Bình khi chưa đủ điều kiện.

Đối với ông Võ Khắc Hiển, trong quá trình làm nhiệm vụ không làm đúng chức năng, nhiệm vụ trong công tác thanh tra, giám sát; không kiên quyết thanh tra các Quỹ tín dụng nhân dân khi có dấu hiệu vi phạm; không thực hiện thanh tra theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; không kiên quyết xử lý vi phạm các Quỹ tín dụng theo kết quả thanh tra, giám sát.

Hành vi trên của ông Tuấn và ông Hiển dẫn đến không kịp thời phát hiện vi phạm của các Quỹ tín dụng nhân dân, để các Quỹ tín dụng nhân dân: Thái Bình, Tân Tiến, Quảng Tiến, Dầu Giây,Thanh Bình và Gia Kiệm vỡ nợ, mất khả năng chi trả gây thiệt hại hơn 1.350 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 25/10, TAND tỉnh Đồng Nai đã đưa vụ án ra xét xử nhưng cũng hoãn phiên tòa. Lý do là ông Hiển bị tai biến, phải cấp cứu nên vắng mặt và luật sư bào chữa cho ông Tuấn cũng có đơn xin vắng mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn xử cựu lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO