Đời sống

Hỗ trợ tối đa các gia đình công nhân thiệt mạng vụ tai nạn ở Than Vàng Danh

Hải Long 27/08/2023 19:29

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu trước mắt Tập đoàn TKV và CTCP Than Vàng Danh vận dụng các cơ chế chính sách của Nhà nước, doanh nghiệp để hỗ trợ tối đa cho các gia đình công nhân thiệt mạng trong vụ sập hầm lò tối 26/8.

Chiều 27/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với CTCP Than Vàng Danh liên quan đến vụ việc tai nạn lao động làm 4 công nhân thiệt mạng vào tối 26/8.

quangninh12.jpg
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cùng đại diện Tập đoàn TKV, Công ty Than Vàng Danh tại buổi làm việc. Ảnh: Minh Đức

Sau khi nghe báo cáo của Tập đoàn TKV và CTCP Than Vàng Danh về việc xảy ra sự cố tai nạn lao động, Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu trước mắt Tập đoàn TKV và CTCP Than Vàng Danh vận dụng các cơ chế chính sách của Nhà nước, doanh nghiệp để hỗ trợ tối đa cho các gia đình công nhân thiệt mạng. CTCP Than Vàng Danh phối hợp làm việc với các cục, vụ của Bộ Công Thương và các cơ quan chức năng để làm rõ các quy định, quy chuẩn an toàn trong lao động của doanh nghiệp đã được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định .

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu, qua vụ việc lần này, cần phải rà soát lại các quy định của pháp luật hiện hành và các quy định của ngành liên quan đến công tác an toàn lao động để đề xuất, kiến nghị nhằm kịp thời sửa đổi, bổ sung thêm các quy định hệ số an toàn lao động trong khai thác hầm lò.

Cùng với việc khẩn trương khắc phục sự cố, Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn TKV, CTCP Than Vàng Danh cần tập trung làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, người lao động yên tâm sản xuất. Từ đó, tiếp tục đảm bảo tiến độ, sản lượng khai thác và năng suất lao động, đáp ứng than cho nền kinh tế, nhất là cho các nhà máy nhiệt điện.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ 20 triệu đồng; CTCP Than Vàng Danh hỗ trợ 70 triệu đồng; Tập đoàn TKV hỗ trợ 20 triệu đồng và Công đoàn TKV hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình mỗi nạn nhân tử vong.

Trước đó, khoảng 19h20 ngày 26/8, tại thượng vận chuyển số 3 đào từ lò thượng +50/+80 vỉa 5, khu cánh gà, phân xưởng Khai thác 3 (Công ty Than Vàng Danh, TP. Uông Bí) đã xảy ra vụ tai nạn lao động trong hầm lò. Hậu quả vụ tai nạn đã khiến 4 công nhân bị vùi lấp và tử vong.

Danh tính 4 nạn nhân gồm: Lương Hoài N (SN 1993, quê xã Hồng Việt, Đông Hưng, Thái Bình); Trương Văn Đ (SN 1990, trú tại phường Vàng Danh, Uông Bí); Nguyễn Đức T (SN 1988, quê Quỳnh Hội, Quỳnh Phụ, Thái Bình); Phạm Tiến D (SN 1987, quê quán Mạo Khê, Đông Triều).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ tối đa các gia đình công nhân thiệt mạng vụ tai nạn ở Than Vàng Danh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO