Chứng khoán

HNX cảnh báo, đình chỉ giao dịch hàng loạt cổ phiếu

Phú Nguyễn 22/09/2023 - 17:05

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/9, HNX đã đưa 3 mã cổ phiếu vào diện cảnh báo, 5 mã còn lại duy trì cảnh báo, đình chỉ, hạn chế giao dịch.

Trong 3 mã cổ phiếu đưa vào diện kiểm soát đáng chú ý có APS của Công ty CP Chứng khoán Châu Á - Thái Bình Dương. Lý do APS chậm nộp báo cáo tài chính bán niên 2023 đã được soát xét quá 30 ngày so với thời hạn theo quy định.

anh-3.jpg
Hàng loạt mã cổ phiếu bị HNX đưa vào diện cảnh báo, duy trì hạn chế, đình chỉ giao dịch. Ảnh minh họa

Kế đó là TAR của Công ty CP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An, lý do Công ty này chậm nộp báo cáo tài chính riêng và hợp nhất bán niên 2023 được soát xét quá 15 ngày so với thời hạn quy định.

Với lý do tương tự, cổ phiếu CTC của Công ty CP Tập đoàn Hoàng Kim Tây Nguyên cũng bị HNX đưa vào diện kểm soát và duy trì cảnh báo.

5 mã còn lại duy trì diện cảnh báo, đình chỉ giao dịch, hạn chế giao dịch gồm: KLF của Công ty CP Đầu tư thương mại và Xuất nhập khẩu CFS; TTZ của Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Công nghệ Tiến Trung; TKC của Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Tân Kỳ; MIM của Công ty CP Khoáng sản và Cơ khí; DZM của Công ty CP Cơ điện Dĩ An.

Các Công ty này đều chậm nộp báo cáo tài chính bán niên đã được soát xét 2023 quá 15 đến 30 ngày; 6 tháng qua chưa đại hội cổ đông thường niên năm; lợi nhuận sau thuế của năm tài chính 2022 là số âm.

Cá biệt, Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Tân Kỳ đã không công bố thông tin 4 lần trong 1 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HNX cảnh báo, đình chỉ giao dịch hàng loạt cổ phiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO