HANE tổ chức Hội thi “Sáng tạo từ rác thải tái chế”

Thái Đoàn| 24/09/2022 17:52

Ngày 24/9, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM (HANE) phối hợp với các Đoàn thể phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tổ chức Hội thi “Sáng tạo từ rác thải tái chế” nhằm hướng đến tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Đại diện HANE và Bí thử Đảng ủy phường Hiệp Bình Chánh trao giải nhất cho Khu phố 8

Chương trình lớn là hội thi tuyên truyền vận động thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU về thực hiện Cuộc vận động “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, phong trào “Chống rác thải nhựa” và phân loại rác tại nguồn với sự tham gia của 9 khu phố trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức).

Bà Trương Hồng Cẩm, Chủ tịch MTTQ Việt Nam phường Hiệp Bình Chánh cho biết: Hội thi lần này nhằm đổi mới hình thức và nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến giáo dục pháp luật về ý thức của người dân đối với việc chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước v việc bảo vệ môi trường.

Đông đảo người dân tham gia chương trình

Bên cạnh đó, thông qua hội thi nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ của người dân trên địa bàn phường, qua đó tìm kiếm và đề ra các giải pháp, có thể áp dụng vào công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng công tác bảo vệ môi trường “Không xả rác ra đường và kênh rạch”, thực hiện phân loại rác sinh hoạt tại nguồn tạo sự lan tỏa rộng rãi và mang lại hiệu quả trong công tác tuyên truyền vận động.

Ông Giảng Phan Hồng Phúc, Phó Chủ tịch UBND phường kiêm Trưởng ban tổ chức, cho biết, Hội thi lần này được tổ chức thiết thực, hiệu quả, đề ra những giải pháp hiệu quả về công tác bảo vệ môi trường. Đây là mô hình đưa đến hội thi là sự sáng tạo để bảo vệ môi trường của một tập thể, biến rác thải để tái sử dụng với nhiều tính năng có thể sử dụng trong gia đình và có tính thẩm mỹ cao.

Sản phẩm tái chế từ chai nhựa tạo nên sản phẩm chậu trồng cây

Mt số mô hình sáng tạo đạt giải như: Khu phố 8 đạt giải nhất với mô hình dùng các loại rác thải như que kem, ống hút, bình nhựa, chai nhựa để tạo ra các chậu trồng cây, đựng đồ… rất đẹp; Khu phố 2 đạt giải nhì đã dùng các loại vỏ lốp xe bỏ đi để làm các chậu trồng hoa, có thể trưng bày trong sânnhà…  

Người dân mang rác thải nhựa, giấy... đổi lấy lấy nhu yếu phẩm

Ban tổ chức cũng tổ chức chương trình “Đổi rác thải nhựa và tái chế lấy nhu yếu phẩm, nón, túi đựng thực phẩm tự phân hủy, cây xanh”. Nhiều người dân đã mang rác đến đổi quà và rất thích thú lựa chọn những món quà mình yêu thích.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánhcho biết, tới đây phường Hiệp Bình Chánh và HANE sẽ xây dựng thêm nhiều mô hình hoạt động để thu hút người dân cùng tham gia nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường như, phiên chợ đổi đồ cuối tuần, các cuộc thi tuyên truyền, xây dựng vườn ươm, chỉnh trang công viên trong khu dân cư, đưa rác thải thực phẩm ủ phân bón compost…  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HANE tổ chức Hội thi “Sáng tạo từ rác thải tái chế”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO