Đời sống

Hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ cháy

Phương Anh (tổng hợp) 13/09/2023 - 15:09

UBND TP. Hà Nội giao Giám đốc Công an TP chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân và các đơn vị liên quan tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, xử lý theo quy định pháp luật (nếu có).

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, sáng 13/9, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội Lê Hồng Sơn ký ban hành Văn bản số 2944/UBND-NC gửi Giám đốc các sở, ngành: Công an thành phố, Lao động-Thương binh và Xã hội, Y tế, Giáo dục và Đào tạo; Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân về việc chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini số 37, ngách 29/70 Khương Hạ, quận Thanh Xuân.

Để khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản nêu trên, UBND TP. Hà Nội giao Giám đốc Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân và các đơn vị liên quan tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, xử lý theo quy định pháp luật (nếu có).

luong-ngoc-khue(1).jpeg
PGS.TS Lương Ngọc Khuê chỉ đạo công tác cấp cứu nạn nhân tại Bệnh viện Bạch Mai.

UBND thành phố giao Giám đốc các Sở: Lao động-Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân và các đơn vị liên quan tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn, các nạn nhân là học sinh đang theo học tại các trường của thành phố bảo đảm kịp thời, theo quy định.

Giao Giám đốc các đơn vị: Sở Y tế, Công an thành phố, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân theo chức năng, nhiệm vụ được giao đảm bảo vệ sinh, môi trường tại khu vực xảy ra vụ cháy, chỉ đạo các cơ sở y tế chăm sóc tốt nhất những nạn nhân đang được cấp cứu tại cơ sở y tế, báo cáo Thường trực Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo những vấn đề vượt thẩm quyền theo quy định.

Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, đến sáng 13/9, bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu thảm họa cho 26 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội). Trong số này có 1 người là bác sĩ của Bệnh viện Mạch Mai.

cap-cuu-bach-mai(1).jpeg
Một nạn nhân vụ cháy chung cư mini được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: LH)

Bệnh viện đã bố trí đầy đủ thuốc men, dinh dưỡng... để cấp cứu điều trị cho các nạn nhân; đồng thời tổ chức hội chẩn toàn diện về tình trạng bệnh nhân. Phần lớn các nạn nhân được đưa vào cấp cứu trong tình trạng bị ngạt khí, ngộ độc khí CO, đa chấn thương do nhảy từ tầng cao xuống. Dự đoán sẽ có thể thêm các nạn nhân có nhiều tổn thương hỗn hợp phức tạp trong những ngày tiếp theo.

Tại Trung tâm Nhi khoa Bệnh viện Bạch Mai, theo TS. Lê Thị Lan Anh, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: Ngay trong đêm 12/9, Trung tâm đã tiếp nhận 7 bệnh nhi là nạn nhân vụ cháy, nạn nhân nhỏ nhất mới 8 tháng tuổi, có trường hợp nhiễm độc khí CO nặng.

Hiện tất cả các nạn nhân đang được thở oxy và tiếp tục theo dõi diễn biến có thể phát sinh. Ngay khi xảy ra sự việc, Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã chỉ đạo sát sao, liên tục các bệnh viện có tiếp nhận các nạn nhân để kịp thời ứng phó và hỗ trợ cấp cứu cho các nạn nhân.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng ngay lập tức điện thoại đường dây nóng cho Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện E, Bệnh viện Quân Y 103 và Bệnh viện Bưu Điện để điều lực lượng cấp cứu và xe cứu thương đến hiện trường cấp cứu nạn nhân; đồng thời huy động lực lượng ứng trực tại bệnh viện để tiếp nhận các nạn nhân câp cứu và xử lý các trường hợp tử vong.

Chỉ đạo hội chẩn tại Bệnh viện Bạch Mai sáng 13/9, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh yêu cầu bệnh viện theo dõi sát bệnh nhân, tập trung mọi nguồn lực, lập tổ công tác đặc biệt chỉ đạo trực tiếp các Trung tâm Hồi sức cấp cứu, Hồi sức tích cực, Chống độc, Nhi, Dược, Dinh dưỡng đang tiếp nhận và điều trị bệnh nhân. Phòng Công tác xã hội có nhiệm vụ tiếp đón, giải thích, động viên thân nhân người bệnh…

Lãnh đạo Cục cũng yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai thực hiện nghiêm trực chuyên môn, báo cáo cập nhật về Bộ Y tế để có hỗ trợ kịp thời thuốc, trang thiết bị. Đồng thời yêu cầu Bệnh viện sẵn sàng hỗ trợ các bệnh viện của Hà Nội đang làm công tác cứu chữa các nạn nhân của vụ cháy chung cư này.

Tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, đến sáng 13/9, Bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu 7 nạn nhân, trong đó có 4 ca đã ra viện...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chăm sóc tốt nhất các nạn nhân vụ cháy ở quận Thanh Xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO