Bảo vệ người tiêu dùng

Hà Nội: Thêm quận, huyện nào được đổi bằng lái xe

Hải Long 21/03/2024 - 08:41

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, có thêm 2 địa phương được ủy quyền cấp đổi Giấy phép lái xe.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 947/QĐ-SGTVT về việc ủy quyền tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở đối với 2 đơn vị tiếp nhận ủy quyền là UBND quận Nam Từ Liêm và UBND huyện Đan Phượng.

Các đơn vị trên sẽ thực hiện 2 thủ tục hành chính: Đổi giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp và Cấp lại giấy phép lái xe. Thời hạn ủy quyền đối với UBND quận Nam Từ Liêm bắt đầu từ ngày 20/3/2024, đối UBND huyện Đan Phượng từ ngày 25/3/2024.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội yêu cầu các đơn vị trên chuẩn bị các điều kiện đảm bảo thực hiện công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (gồm nguồn nhân lực, tài chính, kỹ thuật và các điều kiện cần thiết khác...) để đảm bảo phục vụ nhu cầu của các tổ chức và cá nhân được ổn định, liên tục tuân theo các quy định hiện hành.

cap-doi-bang-lai.png
Ảnh minh hoạ

Thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đường bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông vận tải Hà Nội được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 5687/QĐ-UBND ngày 8/11/2023 của UBND TP Hà Nội. Đồng thời, chịu trách nhiệm trước pháp luật, UBND TP Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội về kết quả thực hiện.

Trong quá trình thực hiện, có vấn đề đột xuất, phát sinh kịp thời báo cáo Sở GTVT Hà Nội để xem xét và giải quyết theo thẩm quyền. Phối hợp với Sở GTVT Hà Nội để tổ chức kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ được ủy quyền.

Bên cạnh 2 địa điểm trên, người dân có thể cấp, đổi giấy phép lái xe tại điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp của Sở GTVT Hà Nội (số 258 Võ Chí Công và số 16 phố Cao Bá Quát); UBND các huyện Mỹ Đức, Đông Anh, Ứng Hòa, Phú Xuyên và thị xã Sơn Tây.

Ngoài ra, người dân cũng có thể đến các điểm cấp, đổi Giấy phép lái xe của Sở GTVT Hà Nội như: 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình), 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ).

Trước khi thực hiện trực tuyến, người dân cần chuẩn bị các giấy tờ gồm: Bản chụp Giấy phép lái xe, bản chụp căn cước công dân hoặc hộ chiếu (định dạng file pdf hoặc doc), giấy khám sức khỏe điện tử hoặc đã được chứng thực điện tử, ảnh chân dung theo tiêu chuẩn định dạng jpg.

Sau khi hoàn thành các giấy tờ trên, người dân truy cập vào trang web ở địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn. Tiếp đó, đăng nhập tài khoản hoặc đăng ký theo hướng dẫn. Sau khi đăng nhập xong, người dân nhập tìm kiếm mục “Đổi Giấy phép lái xe do ngành GTVT cấp”, xong chọn mục “Nộp trực tuyến” và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thêm quận, huyện nào được đổi bằng lái xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO