Y tế

Hà Nội: Hơn 150 tỷ đồng chi trả bệnh nhân sốt xuất huyết

Hải Long 14/12/2023 - 14:24

11 tháng đầu năm 2023, số bệnh nhân sốt xuất huyết khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (KCB BHYT) là 166,499 lượt với chi phí KCB BHYT là 152.656.908.871 đồng.

Chính sách bảo hiểm y tế là một chính sách quan trọng, mang ý nghĩa nhân đạo và có tính chia sẻ cộng đồng sâu sắc, bảo hiểm y tế đã giúp nhiều người có thẻ bảo hiểm y tế vượt qua những khó khăn về kinh tế, là điểm tựa tinh thần giúp nhiều người bệnh có động lực, niềm tin để chiến thắng bệnh tật.

Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội cho biết, thời gian vừa qua, trên địa bàn thành phố ghi nhận nhiều trường hợp người dân bị sốt xuất huyết đến khám và điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh.

sxh.png

Trong thời gian qua, người tham gia bảo hiểm y tế được quỹ bảo hiểm y tế thanh toán số tiền khám chữa bệnh không giới hạn theo phạm vi, mức hưởng, có nhiều bệnh nhân sốt xuất huyết được chi trả lên tới hàng trăm triệu đồng.

Ngoài các bệnh nhân tham gia bảo hiểm y tế tại Hà Nội có 151.102 lượt khám chữa bệnh với chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế là 132.973.347.053 đồng còn có các bệnh nhân ngoại tỉnh chuyển đến cơ sở khám chữa bệnh tại Hà Nội với 15,397 lượt khám chữa bệnh, chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế là 19.683.561.818 đồng.

Bên cạnh đó, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã phối hợp với ngành y tế Thành phố trong các hoạt động theo dõi, cập nhật thông tin, giám sát, kiểm tra công tác phòng chống, tiếp nhận và điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết, đồng thời phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn Thành phố thực hiện thanh quyết toán, tạm ứng kinh phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định; phối hợp giải quyết kịp thời vướng mắc trong thực hiện chính sách bảo hiểm y tế, bảo đảm khi người bệnh sốt xuất huyết đến các cơ sở y tế phải được tiếp nhận, điều trị và hưởng quyền lợi của người bệnh bảo hiểm y tế kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hơn 150 tỷ đồng chi trả bệnh nhân sốt xuất huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO