Nhà đất

Gây thiệt hại hơn 32 tỷ, lãnh đạo xã bị tạm giam

Hải Long 09/01/2024 - 14:17

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hà Việt Hùng (SN 1982) – Phó Chủ tịch UBND xã và Võ Duy Phong (SN 1991) – cán bộ địa chính xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Quá trình điều tra xác định, Hà Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã và Võ Duy Phong, cán bộ địa chính xã đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, xác minh nguồn gốc của 3 thửa đất trên địa bàn xã Cửa Cạn, dẫn đến xác nhận sai thực tế nguồn gốc đất, thời điểm sử dụng đất kê khai trong hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Hà Việt Hùng và Võ Duy Phong với vai trò chính được UBND xã Cửa Cạn giao trách nhiệm nhưng đã tổ chức thu thập ý kiến của người từng cư trú cùng thời điểm bắt đầu sử dụng đất và những người cung cấp thông tin không đúng sự thật, làm giả mạo, sai lệch hồ sơ dẫn đến việc UBND huyện Phú Quốc (nay là TP Phú Quốc) cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sai đối tượng.

kiem-tra-nguon-goc-dat-khong-chat-che-pho-chu-tich-ubnd-xa-o-phu-quoc-bi-bat-tam-giam-111350128.jpeg
Cơ quan Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Hà Việt Hùng.

Đất do Nhà nước quản lý đã được xét duyệt cấp cho đối tượng không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (đã chuyển dịch tài sản do Nhà nước quản lý thành tài sản của cá nhân không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất), gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền trên 31 tỷ đồng.

Sau khi tống đạt các quyết định, cơ quan CSĐT đã tiến hành khám xét nơi làm việc, nơi ở của Hùng và Phong, thu giữ nhiều tài liệu quan trọng liên quan.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gây thiệt hại hơn 32 tỷ, lãnh đạo xã bị tạm giam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO