Giao thông

Gần 400 tin nhắn vi phạm gửi đến tài khoản Zalo của Cảnh sát giao thông Hà Nội

Linh Anh 26/08/2023 09:49

Trang Zalo của đơn vị cũng đã nhận được 380 tin phản ánh vi phạm, trong đó có 53 tin đủ điều kiện xác minh xử lý; 2 tin phản ánh về tổ chức giao thông và 6 tin hỏi hướng dẫn thủ tục đăng ký xe.

Tại hội nghị triển khai kế hoạch phát động phong trào “Toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp thông tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội”, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc CATP Hà Nội chỉ rõ vấn đề: Thực tế lâu nay, công tác tuyên truyền mới chỉ dừng lại ở việc vận động nhân dân tự giác chấp hành các quy định của pháp luật, mà chưa phát huy được vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc phối hợp với lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Vì vậy, việc phát động phong trào toàn dân tố giác vi phạm giao thông nhằm vận động, khuyến khích, tuyên truyền, hướng dẫn người dân phương pháp nhận diện các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông “nóng”, “nổi cộm” hiện nay.

anh-vi-pham-giao-thong.jpg
Ảnh minh họa.

Từ đó chủ động phát hiện, tích cực cung cấp thông tin cho lực lượng chức năng Công an Thành phố để kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, từ đó phát động thành một phong trào mạnh mẽ lan tỏa toàn thành phố.

Theo kế hoạch, phong trào toàn dân tố giác vi phạm về TTATGT tập trung vào các hành vi vi phạm: Xe ô tô khách chở quá số người quy định; đón trả khách không đúng nơi quy định; xe ô tô tải chở quá khổ, quá tải, “cơi nới” thành thùng, chở vật liệu để rơi vãi; hoạt động không đúng thời gian quy định (bao gồm cả xe chở rác); xe ô tô đi vào đường cấm, đi ngược chiều, đi vào làn khẩn cấp trên đường cao tốc; ô tô, xe máy lạng lách, đánh võng gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện khác, mất trật tự, an toàn xã hội.

Kể từ ngày phát động (11/8/2023) đến nay, trang Zalo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã nhận được 1.749 lượt tương tác; 2.450 người quan tâm; 3.408 người xem và theo dõi. Bên cạnh đó, trang Zalo của đơn vị cũng đã nhận được 380 tin phản ánh vi phạm, trong đó có 53 tin đủ điều kiện xác minh xử lý; 2 tin phản ánh về tổ chức giao thông và 6 tin hỏi hướng dẫn thủ tục đăng ký xe.

Qua đó cho thấy, người dân đã bắt đầu có thái độ tích cực và đồng hành cùng lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô. Không chỉ phản ánh các vi phạm, việc nhóm Zalo Cảnh sát giao thông Hà Nội ra đời cũng là kênh tương tác, giúp người dân tiếp cận và được giải đáp tận nơi những vấn đề chưa nắm rõ.

Công an Hà Nội sẽ tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ đến người dân, đưa kênh tương tác của lực lượng Cảnh sát giao thông đến gần hơn với nhân dân. Mọi thắc mắc, phản ánh sẽ được cán bộ đơn vị tiếp nhận và giải quyết theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 400 tin nhắn vi phạm gửi đến tài khoản Zalo của Cảnh sát giao thông Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO