F88 tại Sa Đéc bị xử phạt gần 45 triệu đồng

Nguyễn Trang| 06/04/2023 13:57

Mới đây, qua kiểm tra hành chính, Công an TP. Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) phát hiện một số vi phạm tại cơ sở kinh doanh của Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 nên đề nghị xử phạt số tiền 44,8 triệu đồng.

Ngày 5/4, thông tin từ trang tin điện tử của Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, trong tháng 3/2023, Công an các huyện, thành phố tập trung kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các công ty kinh doanh tài chính, cầm đồ trên địa bàn.

Qua kiểm tra cơ sở F88 số 196 tại đường Hùng Vương, khóm 1, Phường 2, Công an TP. Sa Đéc phát hiện 01 số vi phạm như sau: Không ghi đầy đủ tên theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Không ghi thông tin của khách hàng cầm cố tài sản trong tháng 3/2023 vào sổ quản lý theo quy định; Nhận cầm cố tài sản, nhưng không lập hợp đồng cầm cố tài sản theo quy định của pháp luật; và một số vấn đề vi phạm khác.

Công an TP. Sa Đéc lập biên bản và đề nghị UBND TP Sa Đéc ra quyết định xử phạt 44.800.000 đồng.

Lực lượng công an kiểm tra cơ sở kinh doanh của Công ty F88. Ảnh: Công an Đồng Tháp

Cụ thể, theo Công an tỉnh Đồng Tháp, việc đăng ký kinh doanh của cơ sở kinh doanh F88 tại số 196 tại đường Hùng Vương có giấy phép cầm cố tài sản; còn tại số 13 đường Nguyễn Sinh Sắc là không có giấy phép cầm cố tài sản.

Cả hai địa điểm kinh doanh này không được cấp phép cho vay tiền có lãi suất; việc kinh doanh cho vay chưa được cấp phép theo quy định, chỉ được cấp phép là thu hộ tiền điện, tiền nước của một số công ty dịch vụ ủy thác để thu hộ cho người dân.

Công ty F88 được thành lập năm 2013, hoạt động trong lĩnh vực cầm đồ, cho vay tín dụng.

Sau thời gian Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận Gò Vấp điều tra, ghi nhận phản ánh về việc Công ty F88 thực hiện hoạt động cho vay để cưỡng đoạt tài sản theo kiểu "khủng bố", đầu tháng 3 vừa qua, hàng chục Cảnh sát đã thực hiện lệnh phong tỏa, khám xét công ty này.

Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực TP.HCM đã đưa vụ án liên quan Công ty F88 vào diện theo dõi, chỉ đạo. Thời gian gần đây, Công an nhiều tỉnh, thành phố đã đồng loạt kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh của hệ thống F88.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
F88 tại Sa Đéc bị xử phạt gần 45 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO