Y tế

Đường dây trục lợi hàng chục tỷ đồng tiền bảo hiểm sa lưới tại Nghệ An

Hải Kim 06/09/2023 - 17:11

Hàng trăm khách hàng đã cấu kết với nhân viên tư vấn bảo hiểm và đội ngũ y tá, bác sĩ biến chất đang công tác tại các bệnh viện, lập khống hồ sơ bệnh án để trục lợi số tiền hàng chục tỉ đồng.

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Đứng đầu đường dây này là Lê Thị Hà An (sinh năm 1989), trú tại phường Quán Bàu, thành phố Vinh. Đối tượng là người có kiến thức về các gói bảo hiểm cũng như cách thức làm hồ sơ chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng của một số công ty bảo hiểm nhân thọ.

ha.jpg
Đối tượng Lê Thị Hà An tại cơ quan điều tra

Cụ thể, từ danh sách khách hàng sử dụng bảo hiểm nhân thọ mà mình nắm được, Hà An đã liên hệ để họ đứng ra làm giả bệnh án điều trị nội trú để hưởng tiền giường, tiền điều trị theo chế độ ưu đãi hiện hành của các hãng bảo hiểm.

Quá trình điều tra, xác định, đối tượng đã câu kết với nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Kỳ, móc nối với bác sĩ Trần Đức Lượng (sinh năm 1982), trú tại khối Trung Hòa, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, hiện là bác sĩ Khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Trường Đại học Y khoa Vinh.

ha2.jpg
Nhóm đường dây trục lợi tiền bảo hiểm bị bắt giữ

Ngày 15/6/2023, khi mẹ con Lê Thị Hà An đang du lịch ở TP Hồ Chí Minh thì bị bắt giữ. Cùng thời điểm, các trinh sát ở Nghệ An cũng đến Bệnh viện Trường Đại học Y khoa Vinh và Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Kỳ thực hiện lệnh khám xét, bắt để tạm giam bác sĩ Trần Đức Lượng, kỹ thuật viên Nguyễn Quốc Việt, cùng bị bắt giữ còn có một khách hàng tên là Nguyễn Thị Quỳnh An (sinh năm 1985) để điều tra về hành vi trục lợi bảo hiểm.

Ngày 24/7/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giả mạo trong công tác, gian lận trong bảo hiểm y tế để trục lợi tiền bảo hiểm nhân thọ, gây thiệt hại cho bảo hiểm y tế, bắt giữ 5 đối tượng liên quan. Bước đầu làm rõ, các đối tượng đã lập khống hàng trăm bộ hồ sơ bệnh án để chiếm đoạt tiền bảo hiểm nhân thọ và trục lợi bảo hiểm y tế với tổng số tiền khoảng 10 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường dây trục lợi hàng chục tỷ đồng tiền bảo hiểm sa lưới tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO