Tin kinh tế

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa Tết Giáp Thìn 2024

Hải Long 23/10/2023 - 10:20

Hà Nội - Chỉ còn vài tháng nữa tới Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, để chuẩn bị chu đáo nhất cho mùa mua sắm này, thành phố đã có giải pháp, chủ động lên phương án đáp ứng nhu cầu hàng hóa tăng cao của người dân.

Sở Công Thương Hà Nội cho biết, ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết năm 2024 trên địa bàn khoảng 40.900 tỉ đồng, tăng 10% so với Tết năm 2023, trong đó mặt hàng được ưu tiên là Việt Nam và đặc sản các vùng, miền.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội, nhiều doanh nghiệp kinh doanh thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu nghiên cứu đăng ký các điểm mở cửa bán hàng hết ngày 30 tháng Chạp và mở cửa bán trở lại vào các ngày mùng 1, mùng 2, mùng 3, mùng 4 tháng Giêng để phục vụ nhân dân.

Sở Công Thương Hà Nội cho biết, hiện Hà Nội có 29 trung tâm thương mại, 137 siêu thị, 453 chợ, 2.000 cửa hàng tiện lợi, hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn, 85 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn…Đồng thời, cũng có 34 sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng đa phương tiện của hệ thống phân phối truyền thống trên địa bàn.

cung-ung.png
Hà Nội đảm bảo nguồn cung hàng hoá dịp tết Giáp Thìn 2024

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm, các đơn vị phân phối, cung ứng hàng hóa thiết yếu phải có kế hoạch khai thác nguồn hàng hợp lý, tổ chức các điểm bán hàng, bảo đảm đầy đủ hàng hóa, giá cả ổn định phục vụ nhân dân, tổ chức triển khai các chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương Hà Nội cũng đề nghị các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh thương mại trên địa bàn chủ động kết nối, khai thác hàng hoá nông sản, thực phẩm, các mặt hàng đặc sản truyền thống của các tỉnh, đa dạng hóa mặt hàng, trong đó ưu tiên đối với hàng Việt Nam, phục vụ nhu cầu thị trường Hà Nội trong dịp cuối năm, trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024, không để xảy ra tình trạng khan hàng khiến giá cả bị đẩy lên cao.

Nhằm kích cầu mua sắm phục vụ nhân dân trên địa bàn thành phố dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, Sở Công Thương Hà Nội dự kiến sẽ triển khai tổ chức nhiều chương trình, hoạt động, sự kiện hấp dẫn như: Tổ chức các điểm bán hàng, các chuyến bán hàng phục vụ Tết tại các huyện, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực nông thôn để phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán; Tổ chức các chợ hoa Xuân phục vụ Tết. Dự kiến sẽ có hơn 30 sự kiện, hội chợ, tuần hàng giới thiệu sản phẩm… phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại các quận, huyện, thị xã, các khu công nghiệp.

Bên cạnh công tác chuẩn bị nguồn cung, Sở Công Thương Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan trong công tác thanh tra, kiểm tra các lĩnh vực về giá, chất lượng hàng hóa, bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết trên địa bàn TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa Tết Giáp Thìn 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO