Môi trường

Đá đè sập nhà dân sau tiếng nổ mìn của doanh nghiệp

Lương Văn 16/03/2024 - 09:42

Người dân sống tại thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam bức xúc khi nhà máy xi măng Xuân Thành nổ mìn làm đá lăn xuống, đè sập một ngôi nhà dân.

Sau tiếng nổ, tảng đá nặng khoảng 4 tấn rơi trúng nhà ông Nguyễn Minh Sơn ở thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, làm sập mái. Tảng đá dài 2 m, cao 1,3 m, từ trên núi cao 600 m lăn xuống, trúng nhà ông Sơn.

1-4734-1710491612.jpg
Tảng đá lớn lăn vào nhà dân sau vụ nổ mìn của doanh nghiệp. Ảnh: Internet

Nhà không có người nên chỉ thiệt hại về tài sản. Một phần ngôi nhà gỗ bị đè sập, nhiều xà gồ và cột gãy đôi, đồ đạc gia đình vương vãi.

Người dân địa phương cho hay, thời gian gần đây, nhà máy xi măng Xuân Thành thường nổ mìn phá đá vào giờ trưa, kèm theo tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả khu vực, khiến người dân rất bất an.

Xác nhận với cơ quan báo chí, ông Nguyễn Đăng Chương, Phó chủ tịch huyện Nam Giang, cho biết chính quyền cùng các đơn vị chức năng đã tới xác minh. Biên bản thiệt hại đã được lập và sẽ báo cáo lên Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh để kiểm tra.

"Chính quyền yêu cầu người dân cẩn trọng, tránh xa khu vực đá lăn và yêu cầu Công ty Xi măng Xuân Thanh tạm dừng khai thác đá cho đến khi có ý kiến chính thức từ tỉnh", ông Chương nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đá đè sập nhà dân sau tiếng nổ mìn của doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO