Tin tức pháp luật

Cưỡng đoạt tiền của người thuê đòi nợ, 5 đối tượng bị bắt

Nguyễn Trang 01/08/2023 - 13:53

Được thuê đòi nợ thuê 250 triệu đồng với thỏa thuận đòi được sẽ chia đôi, nhưng 5 đối tượng trên lại cưỡng đoạt luôn tiền của người đi thuê đòi nợ.

Ngày 01/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang bàn giao Hướng Văn Thành (34 tuổi), Đỗ Bá Duy (30 tuổi), Huỳnh Đỗ Hoàng Lộc (18 tuổi), Lê Hoàng (36 tuổi) và Võ Thị Tường Vi (33 tuổi, vợ của Hoàng) cho Công an TP. Mỹ Tho để điều tra hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

ephoto360.com_164c892092d3eb.jpg
5 đối tượng tại thời điểm bị Công an bắt quả tang. Ảnh: Công an Tiền Giang

Theo điều tra, cuối tháng 5/2023, nhóm 5 nghi phạm nói trên được 2 người ở huyện Tân Phước và Cai Lậy thuê đi đòi nợ 250 triệu đồng, với thỏa thuận đòi được sẽ chia đôi.

Sau khi đòi được 45 triệu đồng, nhóm của Thành lấy 30 triệu đồng. Lúc này, 2 người nhờ đi đòi nợ thuê phát hiện 5 đối tượng này có dấu hiệu chiếm đoạt tiền nên họ yêu cầu dừng việc đòi nợ lại.

5 nghi phạm nói trên cho rằng, do bọn chúng có công tác động nên người mượn nợ mới trả tiền. Từ đó, các nghi phạm đe dọa, gây áp lực buộc người thuê đòi nợ phải đưa đủ 150 triệu đồng.

Nhận tiền xong, nhóm này tiếp tục yêu cầu nạn nhân đưa thêm 100 triệu đồng nữa, hoặc phải đưa giấy nợ cho chúng đi đòi để chiếm đoạt.

Do không lấy được tiền, bọn chúng liên tục điện thoại đe dọa giết và kéo đến nơi làm việc của người nhờ đòi nợ, gây áp lực và hành hung.

Các nghi phạm kéo đến nhà riêng của người nhờ đòi nợ ở huyện Tân Phước tiếp tục dọa đánh, giết và gây sức ép làm ảnh hưởng đến công việc. Nạn nhân hoảng sợ nên hẹn đưa trước 60 triệu đồng.

Ngày 24/7, khi 5 đối tượng đang nhận tiền của nạn nhân tại một quán cà phê ở Phường 1, TP. Mỹ Tho thì bị lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang bắt quả tang. Tang vật thu giữ gồm: 60 triệu đồng, 1 giấy cam kết việc không đến nhà quấy rối, đe dọa để đòi tiền, gậy ba khúc, 7 điện thoại di động…

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang thông báo: Ai là nạn nhân của nhóm đối tượng trên, hãy đến cơ quan Cảnh sát hình sự hoặc liên lạc số điện thoại 069.3599.511 để cung cấp thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cưỡng đoạt tiền của người thuê đòi nợ, 5 đối tượng bị bắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO