Bảo vệ người tiêu dùng

Chủ tiệm bánh mì Phượng xin lỗi khách hàng sau vụ 150 người bị ngộ độc

Phương Nam Anh 21/09/2023 - 10:53

Chủ tiệm bánh mì Phượng, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam vừa gửi thư xin lỗi đến khách hàng trong vụ 150 người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm này.

Ngày 20/9, chủ cơ sở sản xuất bánh mì Phượng ở TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam đã có thư xin lỗi gửi đến khách hàng.

Theo đó, bà Trương Thị Phượng, chủ cơ sở bánh mì thừa nhận đã "chậm trễ lên tiếng xin lỗi" sau vụ ngộ độc - khiến sức khỏe, tinh thần và sinh hoạt của khách hàng bị ảnh hưởng.

Trong thư, bà Phượng thừa nhận: “Đây là sai sót của chúng tôi trong quy trình kiểm soát nhập nguyên liệu đầu vào, cũng như chưa đảm bảo chất lượng trước khi đưa đến tay người dùng”.

mot_so_benh_nhan_van_dang_dieu_tri_tai_cac_co_so_y_te_o_thanh_pho_hoi_an(1).jpg
Một số bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Theo chủ tiệm bánh mì Phượng, hiện nay phía tiệm bánh mì đang chờ kết quả kiểm nghiệm và đã làm việc với các cơ quan chức năng để xác minh nguyên nhân cụ thể, đồng thời triển khai các biện pháp khắc phục.

Trong thư bà Phượng cũng cho biế, đại diện gia đình bà đã đến thăm, động viên các khách hàng đã và đang điều trị tại các bệnh viện; đồng thời, tiếp tục ghi nhận những phản ánh của quý khách hàng liên quan đến vụ việc này.

Trước đó, ngày 11/9, một số người dân, du khách ăn bánh mì mua tại tiệm bánh mì Phượng, sau đó có có biểu hiện sốt cao, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy nhiều lần và kéo dài.

Ít nhất 150 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì đã đến các cơ sở y tế để nhập viện, điều trị.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Quảng Nam chỉ đạo tạm thời đình chỉ hoạt động của cơ sở bánh mì Phượng, kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm của cơ sở này, truy xuất nguồn gốc, lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để xét nghiệm, điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc.

Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về an toàn thực phẩm (nếu có) và công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tiệm bánh mì Phượng xin lỗi khách hàng sau vụ 150 người bị ngộ độc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO