Đời sống

Chở bạn gái đang học lớp 10 đi cướp giật điện thoại

Lương Văn 18/01/2024 - 22:47

Ngày 18/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố hai bị can tham gia cướp giật tài sản của người đi đường.

Hai bị can gồm Nguyễn Phú Thành (SN 2004, ở Đinh Văn Tả, phường Bình Hàn, TP.Hải Dương) và bạn gái là T.H.A (SN 2008, ở phường Tứ Minh, TP.Hải Dương).

Theo Công an tỉnh Hải Dương, Thành và T.H.A là hai đối tượng đã cùng nhau thực hiện hai vụ cướp điện thoại di động loại iPhone 13 Promax và iPhone 11 của hai người phụ nữ đi trên đường vào các ngày 24 và 26/12/2023, trên địa bàn TP. Hải Dương.

180124mtdsc_1426.jpeg
Nguyễn Phú Thành tại cơ quan Công an

Trong đó, Thành là người điều khiển xe máy, tiếp cận, áp sát các nạn nhân đi xe máy điện tham gia giao thông trên đường, có để điện thoại ở hộp đựng đồ phía trước xe máy điện. Còn T.H.A là người trực tiếp thực hiện việc cướp giật điện thoại của các nạn nhân.

2 chiếc điện thoại cướp được, các đối tượng đã tháo sim vứt đi, sau đó bán được 4 triệu đồng và cùng nhau tiêu xài.

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng khai nhận, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên cả hai đã bàn bạc, thống nhất cùng nhau đi cướp giật điện thoại di động của người đi đường để bán lấy tiền.

Trước khi gây án, Thành đang là lao động tự do, còn T.H.A vẫn đang là học sinh lớp 10 thuộc Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP Hải Dương.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng trong vụ án về tội “Cướp giật tài sản” theo khoản 2, Điều 171 Bộ luật Hình sự. Trong đó, đã ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Phú Thành, còn T.H.A, tính đến thời điểm hiện tại do chưa đủ 16 tuổi nên đã áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chở bạn gái đang học lớp 10 đi cướp giật điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO