Bảo vệ người tiêu dùng

Chặn 1,5 tấn thực phẩm bẩn, bốc mùi đang đưa trên đường đi tiêu thụ

Nguyễn Trang 17/08/2023 18:40

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, cơ quan chức năng vừa kịp thời ngăn chặn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc, đã biến đổi màu và bốc mùi,... đang trên đường đi tiêu thụ.

Theo đó, lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn phối hợp các lực lượng chức năng, Trung tâm dịch vụ và nông nghiệp huyện Lộc Bình tiến hành kiểm tra xe ô-tô tải thùng kín biển kiểm soát 12H-002.xx đang dừng, đỗ trên quốc lộ 4B thuộc địa phận thôn Lăng Xè, xã Đồng Bục, huyện Lộc Bình.

bao.jpeg
Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn kiểm tra hàng hóa vi phạm

Qua đó, phát hiện trên xe có 75 bao tải, bên trong là móng giò lợn với tổng trọng lượng 1,5 tấn có dấu hiệu vi phạm. Lái xe được xác định là ông Ngọc Văn A. có địa chỉ thường trú tại khu Phiêng Quăn, thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình (Lạng Sơn).

Toàn bộ số hàng thực phẩm này đang có hiện tượng chảy nước, biến đổi màu sắc và bốc mùi; trên bao bì đều không có nhãn mác, hạn sử dụng, không hóa đơn chứng từ, giấy chứng nhận kiểm dịch vận chuyển của cơ quan thú y hay các giấy tờ khác có liên quan.

Để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính, lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn đã tạm giữ phương tiện và toàn bộ hàng hóa nêu trên, tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ các tình tiết liên quan, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, cơ quan chức năng đề nghị các doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm đầu vào để chế biến suất ăn cho công nhân nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm xảy ra, đảm bảo an toàn sức khoẻ cho người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chặn 1,5 tấn thực phẩm bẩn, bốc mùi đang trên đường đi tiêu thụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO