Tin tức pháp luật

Cặp đôi “song kiếm hợp bích” trộm cắp tài sản

Lê Nam 05/07/2024 - 08:40

Hà Tĩnh - Để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, Nguyễn Thành Vinh và Phạm Thị Giang lượn lờ ở các xã địa bàn huyện Kỳ Anh, khi người dân không cảnh giác sẽ ra tay trộm cắp tài sản.

Công an huyện Kỳ Anh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Vinh (SN 1994, trú xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh) và Phạm Thị Giang (SN 1999, trú tại xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên), Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thành Vinh về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, ngày 24/6/2024, Công an xã Kỳ Tân nhận được trình báo của ông Dương Văn Long (SN 1970, trú xã Lâm Hợp – Kỳ Anh) bị kẻ gian trộm mất xe máy và một khoản tiền trong tài khoản ngân hàng.

z5601547518946_400bc27c0679ead70b9e02c8df4f028a.jpg
Các đối tượng tại cơ quan điều tra (Ảnh Công an Hà Tĩnh)

Theo nội dung trình báo, ngày 18/6/2024, ông Long đậu xe máy tại khu vực đồi Ba Lầy (thuộc xã Kỳ Tân) và đi bộ lên vườn tràm để làm việc. Chiều cùng ngày, điện thoại ông Long nhận được tin báo tài khoản ngân hàng cá nhân bị trừ tiền. Ông Long quay lại nơi để xe thì phát hiện xe máy, bên trong cốp xe có để ví đựng thẻ ATM, căn cước công dân, giấy chứng nhận đăng ký xe và một số giấy tờ khác, đã bị kẻ gian lấy trộm.

​Sau khi nhận được trình báo, Công an xã Kỳ Tân phối hợp đội Điều tra tổng hợp Công an huyện nhanh chóng vào cuộc triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác minh làm rõ thủ phạm gây án. Chỉ sau thời gian ngắn tập trung điều tra, lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ 02 đối tượng Nguyễn Thành Vinh và Phạm Thị Giang.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã trộm chiếc xe máy và đem đi cầm cố 3 triệu đồng, đồng thời cạy cốp xe, lấy thẻ ATM trong ví đến tại cây rút tiền tự động, đoán mật khẩu thẻ và rút thành công 8,4 triệu đồng trong tài khoản của ông Long.

Số tiền thu được 2 đối tượng dùng để tiêu xài cá nhân và mua ma túy cho Vinh sử dụng. Ngoài ra, quá trình làm việc các đối tượng khai nhận thời gian qua đã thực hiện một số vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn.

​Theo hồ sơ, Vinh là đối tượng đã có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 1 tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; hiện đang trong diện quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy tại xã.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp đôi “song kiếm hợp bích” trộm cắp tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO