Bảo vệ người tiêu dùng

Cao Bằng: Thu giữ 304kg xúc xích nhập lậu

Trang Nguyễn 06/10/2023 - 13:06

Theo thông tin Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Cao Bằng vừa thu giữ và buộc tiêu hủy 160 túi xúc xích nhập lậu, với tổng trọng lượng là 304 kg.

Nhận được nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp đã được thẩm tra, xác minh là có căn cứ để khám phương tiện vận tải vận chuyển hàng hóa nhập lậu, Đội QLTT số 2 đã tiến hành khám phương tiện vận tải đang dừng đỗ để đón, trả khách tại xã Lăng Hiếu, Huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Tại thời điểm kiểm tra, phương tiện vận tải xe ô tô biển kiểm soát 11B - 004.XX có vận chuyển 160 túi xúc xích loại 1,9 kg/túi (tổng trọng lượng là 304 kg) trên bao bì có in dòng chữ nước ngoài đã bị chảy nước.

xx.png
Số tang vật vi phạm, đang được lực lượng chức năng kiểm đếm

Đối tượng điều khiển xe ô tô là ông N.V.B, địa chỉ thường trú thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, là người người điều khiển phương tiện không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp của hàng hóa.

Kết quả điều tra ban đầu, ông N.V.B khai nhận là chủ sở hữu hợp pháp của số hàng hóa nói trên, được thu mua gom của một số người dân tại khu vực các xã biên giới Huyện Trùng Khánh để vận chuyển vào nội địa tiêu thụ bán kiếm lời.

Tổ công tác đã tiến hành tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm để ngăn chặn hành vi vi phạm, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông N.V.B về các hành vi vi phạm hành chính: Kinh doanh hàng hóa nhập lậu, xử phạt vi phạm hành chính theo quy định, buộc đối tượng vi phạm tiêu hủy toàn bộ số xúc xích nhập lậu nói trên theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Thu giữ 304kg xúc xích nhập lậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO