Bitcoin, Ether tăng giá hàng loạt sau khi "thủng đáy" kỷ lục

Mai Anh| 19/06/2022 16:41

Sáng 19/06, hai đồng tiền ảo Bitcoin và Ether đã có sự phục hồi nhất định, sau giai đoạn dài bị rớt giá xuống mức kỷ lục. Ngành tiền điện tử đối diện với nhiều thách thức trong bối cảnh tiền tệ thế giới đang ngày càng thắt chặt.

Bitcoin - đồng tiền ảo có giá trị vốn hoá lớn nhất thế giới theo giá trị thị trường đã giảm 15% xuống còn 17.599 USD (24.533 SGD) vào ngày 18/6, đánh dấu mức giảm kỷ lục 12 ngày liên tiếp. Ngay sau đó, đồng tiền này đã phục hồi và hiện được giao dịch ở mức 19.075 USD vào lúc 8:30 sáng nay tại Singapore. 

Hai đồng tiền lớn của thị trường tiền điện tử (Ảnh: Nguồn quốc tế)

Tương tự, Ether giảm tới 19% xuống 881 USD, thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2021, trước khi tăng 11% lên 1.005 USD vào sáng 19/6. Hai đồng tiền có giá trị đứng đầu trong thị trường tiền điện tử đều giảm hơn 70% so với mức cao nhất mọi thời đại được thiết lập vào đầu tháng 11/2021.

Bà Noelle Acheson, người đứng đầu bộ phận thị trường tại Genesis, cho biết các nhà đầu tư đang liên tục bán tháo với giá cả thấp hơn, điều này khiến thanh khoản giảm và tạo ra tâm lý tiêu cực chung cho thị trường. Trong 24 giờ qua, tổng số tiền thanh lý trên thị trường tiền điện tử là 566,7 triệu USD, trong đó Bitcoin và Ether lần lượt là khoảng 271 triệu USD và 192 triệu USD. 

Đợt giảm giá mới nhất này đã đẩy Bitcoin xuống mức giá dưới 19.511 USD, mức mà đồng tiền này đạt được trong chu kỳ tăng giá cuối cùng của nó vào năm 2017. Trong suốt lịch sử giao dịch gần 12 năm của mình, Bitcoin chưa bao giờ giảm xuống dưới mức đỉnh của chu kỳ trước đó. 

Sau sự sụt giá của Bitcoin, mọi mã trên màn hình tiền điện tử đều giao dịch trong màu đỏ, Altcoin cũng không ngoại lệ. Bên cạnh đó, Cardano, Solana, Dogecoin và Polkadot đã ghi nhận mức giảm từ 12% đến 14%, trong khi các mã như Monero và Zcash mất tới 16%.

Trước đó, ngày 15/06, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã tăng lãi suất chuẩn thêm 0,75 điểm phần trăm, mức tăng lớn nhất kể từ năm 1994. Ngân hàng Trung ương Mỹ dự báo rằng năm nay lãi suất sẽ tăng mạnh mẽ trong cuộc chiến kiềm chế lạm phát.

Ông Alkesh Shah, Chiến lược gia tài sản kỹ thuật số của Bank of America (BoA), nhận định các nhà đầu tư đang tiếp tục giữ vững lập trường phòng thủ sau khi thị trường tăng giá tài sản kỹ thuật số định hướng thanh khoản vào năm ngoái. Việc này có thể tốt khi các nhà đầu tư chuyển trọng tâm sang các dự án có lộ trình rõ ràng về dòng tiền và lợi nhuận thay vì tăng trưởng doanh thu thuần túy. 

Sự khủng hoảng thị trường tiền điện tử có dấu hiệu căng thẳng hơn khi blockchain Terra sụp đổ vào tháng trước, và càng trở nên tồi tệ khi Celsius Network, một trong những nền tảng vay và cho vay crypto lớn nhất thế giới, quyết định tạm dừng rút tiền trong tuần qua.

Thêm vào đó, quỹ đầu cơ tiền điện tử Three Arrows Capital đã phải chịu khoản lỗ lớn và quỹ này đang xem xét việc bán tài sản hoặc kêu gọi một gói cứu trợ, trong khi một công ty cho vay khác như Babel Finance quyết định theo bước chân của Celsius vào ngày 17/6. 

Sự biến động giá cả liên tục với biên độ lớn là dấu hiệu cho thấy thị trường đồng tiền kỹ thuật số đang gặp khủng hoảng. Thị trường tiền điện tử hiện đang ở mức giảm kỷ lục so với đỉnh cao của nó vào cuối năm 2021, khi Bitcoin được giao dịch gần 69.000 USD và các nhà giao dịch đổ tiền mặt vào các khoản đầu cơ thuộc mọi lĩnh vực. Sự sụt giá của các loại tiền ảo vốn hoá lớn khiến tổng vốn hóa thị trường của tiền điện tử sáng nay hạ xuống còn khoảng 881 tỷ USD, giảm từ mức 3000 tỷ USD vào tháng 11/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bitcoin, Ether tăng giá hàng loạt sau khi "thủng đáy" kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO