Tin xét xử

Hoãn phiên xử ả lừa đảo lấy tiền đầu tư Bitcoin

Phú Nguyễn 23/02/2024 - 15:54

Sau khi nhận tiền góp vốn đầu tư của nhiều người, Nhung mua Bitcoin, phần còn lại trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Ngày 23/2, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lâm Hồng Nhung (SN 1991, trú tại phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

nhungbitcoin.jpg
Bị cáo Lâm Hồng Nhung tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, do cần tiền chi tiêu cá nhân và trả nợ, khoảng tháng 6/2021, Nhung đưa ra các thông tin gian dối về việc đang kinh doanh các thiết bị y tế. Đơn cử như khẩu trang, cồn, máy đo nồng độ oxy máu với Bệnh viện Thu Cúc, Tập đoàn Hương Sen, cùng khách hàng ở nhiều tỉnh, thành phố khác và rủ nhiều người quen góp vốn kinh doanh.

Nhung còn sử dụng hai sim điện thoại và tự lưu trong danh bạ là “A Hậu khẩu trang”, “A Tuấn kho Bắc Ninh”, đồng thời lập tài khoản Zalo lấy tên “A Công HN”.

Sau đó, Nhung tự liên lạc, nhắn tin giữa các số điện thoại này với số điện thoại khác của Nhung và tự chụp lại hình ảnh các cuộc gọi, tin nhắn trên điện thoại để gửi cho các nhà đầu tư nhằm tạo dựng niềm tin với họ.

Với thủ đoạn tinh vi trên, từ tháng 6/2021 đến tháng 6/2022, Nhung đã chiếm đoạt của 10 bị hại tổng số tiền hơn 7,8 tỷ đồng.

Nhung khai nhận, sau khi nhận tiền của các bị hại đã mua Bitcoin (một loại tiền điện tử) và tiêu xài cá nhân. Trước khi phiên tòa diễn ra, Nhung đã trả cho các bị hại được hơn 3,2 tỷ đồng, còn chiếm đoạt hơn 4,6 tỷ đồng.

Tại phiên xét xử, do một số bị hại và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên xử ả lừa đảo lấy tiền đầu tư Bitcoin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO