Bảo vệ người tiêu dùng

Bắt Shark Thủy lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Lương Văn 26/03/2024 11:20

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup, tức Shark Thủy), bị Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin tại họp báo Bộ Công an sáng 26/3, Trung tướng Tô Ân Xô (người phát ngôn Bộ Công an) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup, tức Shark Thủy), Đặng Văn Hiền (Trưởng ban quan hệ cổ đông Công ty EGame) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 21/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại CTCP Tập đoàn giáo dục Egroup, CTCP Đầu tư và phân phối Egame.

thuy.jpg
Bị can Nguyễn Ngọc Thủy (trái) và Đặng Văn Hiền. Ảnh: Bộ Công an

Ngày 22/3/2024 quyết định khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn giáo dục Egroup, CTCP đầu tư và phân phối Egame; ông Đặng Văn Hiển - Trưởng Ban quan hệ cổ đông CTCP Đầu tư và phân phối Egame. Hai người này cùng bị bắt về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Để phục vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm và đảm bảo quyền lợi của người bị hại, Bộ Công an đề nghị những người mua cổ phần, cho vay tiền bằng hình thức thế chấp cổ phần CTCP Tập đoàn giáo dục Egroup hiện đang còn dư nợ chưa đến trình báo khẩn trương liên hệ, cung cấp hồ sơ, tài liệu cho cơ quan điều tra.

Shark Nguyễn Ngọc Thủy sinh năm 1982 tại Hà Nội, là Chủ tịch tập đoàn Egroup và hiện là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Anh ngữ Apax. Ông được biết đến là doanh nhân đã từng bỏ ngang đại học và phát triển xây dựng được tập đoàn nghìn tỷ từ hai bàn tay trắng.

Ông Thủy cũng từng là thành viên trong chương trình Shark Tank Việt Nam với vai trò là nhà đầu tư chính trong chương trình.

Bên cạnh đó, hệ thống các trung tâm Anh ngữ Apax Leader của ông Thủy cũng bị người dân tố cáo nhiều vấn đề. Theo đó, các phụ huynh của trung tâm này phản ánh được yêu cầu đóng tiền học trước, tuy nhiên sau một thời gian, các trung tâm đột ngột đóng cửa hoặc chuyển sang giảng dạy online.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt Shark Thủy lừa đảo chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO