Bắt đầu xét xử vụ án lừa đảo tại Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba

Quang Trung - Tâm Phúc| 08/12/2022 10:10

Sáng ngày 08/12, TAND TPHCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo, rửa tiền xảy ra tại Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba). Đây được coi là vụ án kỷ lục trong lịch sử tố tụng, bởi số tiền chiếm đoạt hơn 2.000 tỷ đồng, số lượng bị hại hơn 4000 người, hàng trăm người liên quan.

HĐXX khai mạc phiên tòa

HĐXX gồm thẩm phán Trần Minh Châu làm chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Phạm Viết Hùng. Ngoài ra, còn có 2 thẩm phán dự khuyết là ông Nguyễn Văn Hà, bà Đoàn Thị Hương Giang.

Đây là vụ án có số lượng bị hại, số lượng bút lục hồ sơ, người liên quan. Trong đó, số lượng bị hại lên đến 4.361 người, hàng trăm người được xác định là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Để chuẩn bị cho phiên tòa, TAND TP.HCM đã căng rạp ở sân tòa, đồng thời liên thông hai phòng xử lớn nhất của tòa để tiến hành xét xử.

Nguyễn Thái Luyện cùng các đồng phạm

Ngay từ sáng, an ninh trật tự phiên tòa được đảm bảo, ngay từ cổng TAND TPHCM, các thư ký đã hướng dẫn, kiểm tra những người có liên quan vào tham dự phiên tòa.

An ninh được thắt chặt tại phiên tòa

Bị cáo Nguyễn Thái Luyện và các đồng phạm được dẫn giải vào phòng xét xử. Chủ tọa phiên tòa công bố khai mạc, dự kiến vụ án được đưa ra xét xử trong vòng 1 tháng, làm việc cả ngày thứ 7 và chủ nhật.

Sau khi khai mạc phiên tòa, đại diện VKSND TPHCM bắt đầu tiến hành công bố cáo trạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đầu xét xử vụ án lừa đảo tại Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO