Tư vấn pháp luật

Băng tổ chức mang thai thương mại xộ khám

Anh Chuyên 26/04/2024 08:23

Với mục đích kiếm tiền, nhóm đối tượng 4 người, Triệu Thị Kim Thảo, Phạm Quốc Tuấn, Nguyễn Thị Thanh Loan, Trần Ngọc Nam đã "tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại".

Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 4 đối tượng gồm: Triệu Thị Kim Thảo (sinh năm 1990 ở thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng); Phạm Quốc Tuấn (sinh năm 1990 ở huyện Ứng Hoà, Hà Nội); Nguyễn Thị Thanh Loan (sinh năm 1993 ở huyện Bình Chánh, TPHCM) và Trần Ngọc Nam (sinh năm 1995 ở quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) về tội danh "Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại" theo khoản 2 Điều 187 Bộ luật hình sự.

mang-thai-ho-1.png
Công an huyện Sóc Sơn phối hợp cùng Công an phường Xuân Đỉnh phối hợp kiểm tra nhóm đối tượng.

Theo đó, Công an huyện Sóc Sơn phối hợp cùng Công an phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) kiểm tra ngôi nhà trọ số 32/37 ngõ 204 Xuân Đỉnh ngày 10/04, đã phát hiện có 7 phụ nữ đang sinh sống trong ngôi nhà này. Trong đó có 3 phụ nữ đang mang thai, 1 phụ nữ đã cấy phôi thai…

Tiến hành điều tra, cơ quan công an xác định các phụ nữ này đều nằm trong một đường dây mang thai hộ vì mục đích thương mại.

mang-thai-ho-2(1).png
Nhóm đối tượng này sẽ hưởng lợi từ 500 - 800 triệu đồng cho 1 ca trót lọt.

Nhóm đối tượng lợi dụng mạng xã hội, tìm các gia đình hiếm muộn, những phụ nữ không có khả năng làm mẹ để môi giới với giá 800 triệu đến 1,2 tỉ đồng/ca mang thai hộ. Sau đó tìm đến những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhờ mang thai hộ với giá khoảng 300 triệu đồng/ca mang thai. Nhóm đối tượng này sẽ hưởng lợi từ 500 - 800 triệu đồng cho 1 ca trót lọt.

Qua lời khai của nhóm đối tượng, cơ quan công an xác định Thảo và Tuấn có vai trò là chủ mưu, còn Loan và Nam giữ vai trò giúp sức.

Vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng tiến hành mở rộng đều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Băng tổ chức mang thai thương mại xộ khám
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO