Bảo vệ người tiêu dùng

5 học sinh nghi ngộ độc sau khi uống trà sữa tự làm

Lương Văn 29/09/2023 - 13:47

Trung tâm Y tế TP. Lào Cai đã phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, xác minh việc 5 học sinh trường THCS Pom Hán có biểu hiện nghi ngờ ngộ độc thực phẩm sau khi uống trà sữa tự làm trong tiết trải nghiệm môn Hóa học.

Theo đó, vào hồi 9h05 ngày 25/9, trường THCS Pom Hán triển khai tiết học trải nghiệm môn Hóa học với nội dung cho học sinh tự làm trà sữa. Buổi trải nghiệm gồm cô giáo và 38 học sinh lớp 8A2.

Tiết học được thực hành ngay tại lớp học. Trong quá trình thực hành, các em học sinh không sử dụng bảo hộ lao động như găng tay, đội mũ...

cong-nhan-vien-chuc-299.png
Các cơ quan liên ngành thành phố Lào Cai kiểm tra cơ sở bán nguyên liệu trà sữa. Ảnh: Báo Lào Cai

Sau khi hoàn thành, cô giáo bộ môn nghiệm thu và cùng học sinh uống sản phẩm vừa làm ra. Nguyên liệu để làm trà sữa gồm hạt trân châu, lục trà đài, bột kem sữa B-One, trà đen, sữa Ông Thọ vỏ hộp màu trắng, đường trắng, nguồn nước chế biến thực phẩm nước R.O; dụng cụ chứa đựng thực phẩm là bình đựng nước và cốc giấy.

Khoảng một giờ sau, các em xuất hiện triệu chứng buồn nôn, nôn, đau đầu, đau bụng, đi ngoài phân lỏng nên được đưa xuống phòng y tế nhà trường và vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.

Trung tâm Y tế thành phố nhận định nghi ngờ đây là vụ ngộ độc thực phẩm. Tại thời điểm đoàn kiểm tra làm việc với nhà trường không còn mẫu lưu và nguyên liệu dùng để pha trà sữa. Hiện chưa xác định rõ nguyên nhân.

Trung tâm Y tế thành phố đã phối hợp với UBND phường, Đội Quản lý thị trường số 1, Công an phường và Trạm Y tế phường Pom Hán tiến hành kiểm tra và lấy 6 mẫu các nguyên liệu thực phẩm tại hộ kinh doanh Nguyễn Duy Khánh (địa chỉ tổ 8, phường Pom Hán) - hộ đã bán các sản phẩm cho học sinh của Trường THCS Pom Hán làm thực hành để gửi Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia xét nghiệm, hiện đang đợi kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 học sinh nghi ngộ độc sau khi uống trà sữa tự làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO