Y tế

39 cơ sở hành nghề y dược ở Hà Nội bị phạt trong tháng 9

Hải Long 03/10/2023 - 06:39

Trong tháng 9/2023, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt 39 cơ sở hành nghề y dược, tước giấy phép 2 phòng khám chuyên khoa.

Ngày 2/10, Sở Y tế TP. Hà Nội thông tin, tháng 9 vừa qua, Thanh tra Sở đã kiểm tra, ra quyết định xử phạt đối với 39 cơ sở hành nghề y dược, tổng số tiền 770,5 triệu đồng. Các cơ sở này vi phạm những lỗi phổ biến như: Không lưu giữ chứng từ tài liệu có liên quan đến lô thuốc; nguyên liệu làm thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật; không tuân thủ các quy định về thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc; niêm yết giá bán buôn không đầy đủ theo quy định...

soytehn.png
Phòng khám chuyên khoa Da liễu TTClinic bị tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

03 công ty quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định bị xử phạt mức 45 triệu đồng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ nội dung quảng cáo trên internet. Đó là Công ty TNHH dịch vụ y tế Gia Nguyễn, số 332 phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng; Công ty TNHH Charlie International, số 480 Xã Đàn, phường Nam Đồng, quận Đống Đa; Công ty TNHH thương mại và xây dựng IBM, khu Gò Mèo, Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng.

Cũng trong tháng 9, Sở này xử phạt 162,5 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động của 2 phòng khám chuyên khoa trên địa bàn quận Đống Đa và Ba Đình. Các phòng khám mắc lỗi vi phạm như: Phòng khám không đủ điều kiện hoạt động khám, chữa bệnh; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng ghi chép không đúng theo quy định của pháp luật; quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Đó còn là lỗi người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật. Hoặc biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
39 cơ sở hành nghề y dược ở Hà Nội bị phạt trong tháng 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO