Đời sống

Yên Bái tăng cường hợp tác lao động với nước ngoài

Lương Văn 09/03/2024 - 06:20

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái - Đỗ Đức Duy đã có buổi làm việc với chính quyền thành phố Boryeong, tỉnh Chungcheon Nam, Hàn Quốc để thúc đẩy, hợp tác trong lĩnh vực lao động, giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục chương trình đối ngoại tại Hàn Quốc, ông Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn công tác tỉnh Yên Bái đã tới thăm, làm việc với thành phố Boryeong, tỉnh Chungcheon Nam, Hàn Quốc. Ông Park Sang Mo - Chủ tịch Hội đồng thành phố Boryeong tiếp và làm việc với đoàn.

yen-bai-bi-thu-tinh.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy phát biểu tại buổi làm việc với ông Park Sang Mo - Chủ tịch Hội đồng thành phố Boryeong, tỉnh ChungCheon Nam, Hàn Quốc.

Boryeong là một thành phố thuộc tỉnh Chungcheong Nam, cách thủ đô Seoul 190km về phía Tây Nam, được biết đến với các bãi biển nổi tiếng, đặc biệt là bãi biển Daecheon. Đây cũng được coi là một thành phố thanh bình với miền đất sơn thủy hữu tình, nơi có nguồn tài nguyên phong phú, nguồn nước trong lành từ xa xưa tới nay.

Nguồn nước khoáng có trong lòng đất và bãi bùn ở Boryeong là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá ở nơi đây. Do vậy, bùn tại thành phố Boryeong đã được chứng nhận là rất giàu khoáng chất, có tác dụng làm đẹp da, chữa bệnh nên còn được dùng làm mỹ phẩm.

Tại buổi làm việc, ông Park Sang Mo - Chủ tịch Hội đồng thành phố Boryeong bày tỏ vui mừng khi được đón Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác của tỉnh. Chủ tịch Park Sang Mo cho biết: Boryeong cũng như các địa phương của Hàn Quốc hiện có nhu cầu rất lớn về lao động ngoài nước, nhất là lực lượng lao động thời vụ, có kinh nghiệm để làm việc tại các trang trại và các cơ sở sản xuất, chế biến, thu hoạch nông sản; trồng cây ăn quả, trồng rau và thu hoạch rong và tảo...

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cho biết: Yên Bái đã và đang có nhiều cơ chế, chính sách và công cụ pháp lý để bảo đảm cho người lao động sẽ gắn kết với doanh nghiệp. Tỉnh cũng có các chính sách về đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn lao động, đáp ứng nhu cầu từ phía đối tác.

Đặc biệt, với cương vị là Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy sẽ có kiến nghị với các ban, bộ, ngành Trung ương để làm tốt hơn nữa quản lý xuất khẩu lao động và quản lý lao động ở nước ngoài.

dt_832024109_anh_4.jpg
Tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lục Yên Hoàng Hữu Độ đã trao thỏa thuận hợp tác về lao động thời vụ nước ngoài giữa huyện Lục Yên và thành phố Boryeon, tỉnh Chungcheon Nam.

Ông Duy mong muốn lãnh đạo thành phố Boryeong nghiên cứu và ký kết Thỏa thuận hợp tác về trao đổi lao động thời vụ với huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái và triển khai các hoạt động đã trao đổi giữa hai địa phương. Thành phố Boryeong sẽ là cầu nối để giới thiệu các doanh nghiệp Hàn Quốc đến khảo sát, tìm kiếm cơ hội tại tỉnh Yên Bái.

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác đã làm việc với ông Koo Ki Sun - Phó Thị trưởng thành phố Boryeong.

Thay mặt đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế và những định hướng lớn của tỉnh Yên Bái trong phát triển kinh tế - xã hội; thông tin về tình hình lao động, đào tạo nghề, giải quyết việc làm của tỉnh.

319452_anh_2.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác làm việc với ông Koo Ki Sun - Phó Thị trưởng thành phố Boryeong

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đặc biệt nhấn mạnh về những chính sách hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động, nhất là lao động qua đào tạo có văn bằng chứng chỉ của tỉnh trong thời gian qua.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Koo Ki Sun - Phó Thị trưởng thành phố Boryeong bày tỏ mong muốn được hợp tác với tỉnh Yên Bái trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực lao động, việc làm. Phó Thị trưởng Koo Ki Sun mong muốn sẽ 2 địa phương sẽ tổ chức các đoàn để trao đổi, học tập kinh nghiệm trong những lĩnh vực là thế mạnh của mỗi địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái tăng cường hợp tác lao động với nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO