Xuất khẩu kỹ thuật số thúc đẩy sự thay đổi cơ hội tăng trưởng toàn cầu

Minh Đức| 23/10/2022 19:49

Xuất khẩu kỹ thuật số đang trở thành xu thế của các doanh nghiệp. Việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp nhiều công ty và doanh nghiệp nhìn ra những cơ hội đầy triển vọng.

Trong kế hoạch mở rộng phạm vi kinh doanh, xuất khẩu kỹ thuật số ngày càng có ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp. Ngày nay, nhiều công ty và doanh nghiệp đang chuyển hướng trọng tâm sang việc cải thiện hoạt động xuất – nhập khẩu kỹ thuật số sau khi nhận thấy cơ hội tăng trưởng đầy hứa hẹn của lĩnh vực này, bất chấp những thách thức lớn từ nền kinh tế toàn cầu.

Xuất khẩu kỹ thuật số được hiểu đơn giản là khả năng mở rộng và phát triển doanh nghiệp của một tổ chức trên phạm vi quốc tế, thông qua các kênh trực tuyến. Bởi vậy, việc có cơ sở hạ tầng và hệ sinh thái hỗ trợ phù hợp chính là chìa khóa.

Ảnh minh họa

Theo một báo cáo của Stripe, công ty phân tích doanh nghiệp, các doanh nghiệp phi kỹ thuật số bán mặt hàng quốc tế hiệu quả hơn nhiều so với các mặt hàng địa phương. Điều này được thể hiện rõ thông qua một hệ sinh thái hoàn chỉnh, đặc biệt là về khâu thanh toán. Dữ liệu độc quyền trong báo cáo của Stripe cho thấy sự xuất hiện của các luồng xuất khẩu kỹ thuật số đang nở rộ ở bốn quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Malaysia, Australia, Nhật Bản và Singapore.

Sự xuất hiện của các tuyến xuất khẩu kỹ thuật số mới được xác định bởi nhu cầu và sự phù hợp với thị trường, hơn là các tuyến cung ứng truyền thống. Nền tảng kỹ thuật số đang chuyển đổi kinh doanh xuyên biên giới, đồng thời tạo ra cơ hội tăng trưởng mới cho tất cả các loại hình doanh nghiệp.

Ảnh minh họa

Theo Sarita Singh, Trưởng nhóm Tăng trưởng Doanh thu tại khu vực Đông Nam Á của Stripe, thương mại quốc tế đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Malaysia. Bà nói thêm rằng đối với nhiều doanh nghiệp địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME), công nghệ là yếu tố cân bằng tuyệt vời và công đã mở ra những cơ hội vượt ra ngoài biên giới Malaysia.

“Làm việc với các nền tảng cơ sở hạ tầng tài chính như Stripe cho phép các doanh nghiệp ở Malaysia hoạt động hiệu quả hơn, có khả năng thích ứng và mở rộng quy mô toàn cầu ở nhiều quốc gia”, Singh nhận xét. Với những tác động ban đầu của đợt suy thoái kinh tế, không ít doanh nghiệp hiện đang tìm cách đầu tư công nghệ hơn nữa. Bằng cách tích hợp hợp lý các kênh trực tuyến và ngoại tuyến, doanh nghiệp hy vọng sẽ thúc đẩy sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất khẩu kỹ thuật số thúc đẩy sự thay đổi cơ hội tăng trưởng toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO