Điều tra

Xử phạt, thu hồi mỹ phẩm của Công ty StarShine Marketing

Trang Nguyễn 11/04/2024 - 12:47

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH StarShine Marketing (gọi tắt là Công ty StarShine Marketing, địa chỉ tại số 6 đường D4, phường Tân Hưng, quận 7, TP. Hồ Chí Minh).

Đại diện Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, công ty này đã có hành vi vi phạm như: Kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được duyệt (Sản phẩm mỹ phẩm BLACK PEARL - CLEOPATRA MASK FOR ALL SKIN TYPES); Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

xu-phat-cong-ty-my-pham.png
Một phần danh sách xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh

Với những sai phạm nói trên, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã xử phạt công ty này số tiền 115 triệu đồng.

Ngoài phạt tiền, Công ty StarShine Marketing cũng buộc phải thu hồi, tiêu huỷ và nộp lại số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm số 179273/22/CBMP-QLD ngày 23/8/2022 do Cục Quản lý Dược cấp cho sản phẩm mỹ phẩm BLACK PEARL - CLEOPATRA MASK FOR ALL SKIN TYPES.

xu-phat-cong-ty-my-pham1.jpg
Một sản phẩm mỹ phẩm được Công ty TNHH StarShine Marketing quảng cáo trước đó

Đồng thời, Công ty StarShine Marketing phải tháo gỡ và xoá những quảng cáo vi phạm nêu trên.

Trước đó, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo mỹ phẩm.

Theo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, hiện nay, tình trạng kinh doanh, quảng cáo mỹ phẩm đa dạng về chủng loại, xuất xứ diễn ra trên mạng internet, trên các sàn giao dịch thương mại điện tử và các trang mạng xã hội (Zalo, Facebook...) đang rất khó kiểm soát.

Do đó, để thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực mỹ phẩm đạt hiệu quả, ngăn ngừa hành vi quảng cáo sai sự thật gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng; đảm bảo an toàn quyền lợi cho người tiêu dùng, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh yêu cầu UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức, tăng cường phối hợp kiểm tra, xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm nói chung và trong hoạt động quảng cáo mỹ phẩm khi chưa được cấp giấy xác nhận quảng cáo theo quy định.

Bên cạnh đó, kiên quyết xử phạt, buộc thu hồi, loại bỏ các yếu tố vi phạm hoặc buộc tiêu hủy đối với các trường hợp thông tin, quảng cáo, tiếp thị, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm có tác dụng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán, điều trị, giảm nhẹ bệnh không đúng quy định...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt, thu hồi mỹ phẩm của Công ty StarShine Marketing
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO